FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Vì sao blazer là chiếc áo không thể thiếu trong tủ áo?

Vì sao blazer là chiếc áo không thể thiếu trong tủ áo?

Sẽ không có gì bất ngờ nếu như ra đường bạn bắt gặp nhiều cô gái đang khoác lên mình áo blazer. Vậy lý do gì khiến áo khoác blazer trở thành “must have item” không thể thiếu trong tủ áo của các chị em? Câu trả lời chi tiết sẽ có ngay trong bài đọc phía dưới, cùng tìm hiểu nhé!

Áo blazer là gì?

Áo khoác blazer là món đồ đang thịnh hành và được ứng dụng rộng rãi trong làng thời trang. Kiểu dáng của áo blazer ngày nay chính là sự biến tấu dựa trên áo khoác suit khi thêm những đường may cách tân mới mẻ đem lại sự đa dạng và thoải mái hơn cho người mặc. Không chỉ còn dành riêng cho nam giới, áo khoác blazer nay đã phổ biến cho cả phái nữ với nhiều thiết kế độc đáo. Các chị em có thể kết hợp chiếc khoác blazer nữ với những bộ đồ công sở khi đi làm, hoặc làm áo khoác ngoài cùng bộ váy đầm khi đi chơi. Ngoài ra, vào các dịp quan trọng hay các buổi sự kiện trang trọng thì áo blazer vẫn là lựa chọn lý tưởng.

Chất liệu phổ biến của áo khoác blazer chính là len, vải thô và flannel. Tuy nhiên, còn nhiều chất liệu khác cũng được sử dụng để làm nên những chiếc khoác blazer như: len hỗn hợp, vải dệt fresco, vải lanh… Mỗi loại vải sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào đó để bạn cân nhắc khi chọn mua. Ví dụ, vải len có ưu điểm là chất liệu tự nhiên, giữ ấm tốt mà vẫn tạo được độ thoáng khí nên thường áo khoác blazer làm từ len sẽ lên ngôi vào mùa thu, đông. Hay với điểm nổi bật là ít nhăn, giữ phom áo tốt nên vải thô rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất khi may áo blazer. Bạn yên tâm là mỗi loại vải sẽ mang đến cho bạn một kiểu áo blazer khác nhau, mang đặc trưng riêng giúp bạn đa dạng phong cách mỗi ngày.

Tính tiện dụng trong việc mix & match

Một trong những lý do lớn nhất khiến áo blazer trở thành chiếc áo quốc dân đó chính là tính ứng dụng cao, dễ dàng cho chị em kết hợp với các món đồ khác. Bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian và tận dụng được những thứ đang có trong tủ đồ của mình khi phối chúng cùng khoác blazer nữ. Nếu bạn vẫn chưa hình dung được những kiểu mix & match đó sẽ trông như thế nào thì hãy tham khảo những tip sau đây.

- Kết hợp áo khoác blazer với sơ mi + quần jean

Áo sơ miquần jean là hai món đồ vô cùng quen thuộc, dường như nàng nào cũng có một số chiếc để thay đổi. Thế nhưng, bạn có biết rằng, khi kết hợp sơ mi, quần jean cùng với áo khoác blazer nữ sẽ tạo nên một bộ đồ vô cùng cá tính và thời trang hay không. Đây là một công thức mix đồ đơn giản, không tốn nhiều thời gian lại phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau. Để tạo điểm nhấn cho bộ đồ thì bạn nên chọn những chiếc sơ mi được cách tân phần cổ hoặc hàng cúc để trông thu hút và nữ tính hơn nhé. 

- Áo khoác blazer kết hợp với quần âu

Đến với một kiểu kết hợp khác, áo khoác nữ blazer đi kèm với quần âu đích thị là dành cho các cô nàng công sở. Không chỉ tôn lên dáng vẻ thanh lịch, lịch sự và duyên dáng của người phụ nữ mà set đồ này còn tạo nên phong cách hiện đại, cái mà các chị em ngày nay muốn hướng tới. Đó chính là kiểu phụ nữ vừa giỏi giang trong công việc, vừa chăm lo tốt cho gia đình mà vẫn có thời gian để trau chuốt cho vẻ ngoài của bản thân. Người khác khi vừa nhìn vào là đã nhận ra được phong thái và cá tính riêng của họ.

- Áo khoác blazer và chân váy

Bạn muốn trông vừa nổi bật, vừa sành điệu lại luôn tạo được sự mới mẻ trong phong cách riêng thì hãy thử mix chiếc áo khoác blazer với chân váy để thấy sự khác biệt. Không chỉ đa dạng về chất liệu mà khoác blazer còn phong phú về kiểu dáng và có nhiều thiết kế độc đáo. Vì vậy, khi kết hợp chung với chân váy mỗi kiểu áo khoác blazer lại mang tới một dáng vẻ khác cho người mặc. Chưa kể đến việc chân váy cũng nhiều sự lựa chọn không kém, từ chân váy ngắn, chân váy dài, chân váy midi, chân váy xẻ tà… Các nàng thích sự nhẹ nhàng, nữ tính thì sẽ hợp với set đồ gồm áo blazer cùng chân váy midi, hoặc váy dài hay váy xẻ tà đều được. Còn những cô nàng cá tính hơn nên chọn những kiểu chân váy ngắn mix với áo phông và cuối cùng bên ngoài là áo khoác blazer.

- Mix áo khoác blazer và đầm suông

Nếu tủ đồ của bạn đã quá tải vì váy đầm nhưng chưa tận dụng được nhiều thì đây là lúc để bạn làm điều đó. Chỉ với vài món đồ đơn giản, một chiếc đầm suông, một đôi giày cao gót và thêm một áo khoác blazer nữ là đã đủ cho bạn có một vẻ ngoài hoàn hảo. Áo blazer không những không kén người mặc mà còn giúp bạn che đi những khuyết điểm ở vai và tay. Vì vậy, bạn hãy tự tin với sự kết hợp lần này, đảm bảo không làm bạn phải thất vọng đâu!

- Áo khoác blazer và quần short

Thật thiếu sót nếu như một cô nàng hiện đại, cá tính lại bỏ quên kiểu mix đồ thần thánh này. Sự kết hợp giữa áo khoác blazer cùng quần short kaki sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài năng động, trẻ trung và sự tự tin mỗi khi xuất hiện trước mọi người. Ngoài ra, nếu bạn thích mặc quần short với áo blazer nhưng lại muốn mình trông thanh lịch và nữ tính thì hãy chọn áo blazer có tông màu nhã nhặn. Màu sắc là yếu tố giúp bạn hô biến phong cách một cách nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Với set đồ này bạn có thể diện để đi học, đi chơi cùng bạn bè và ở cả nơi công sở.

Các loại áo blazer

Có thể bạn đã biết đến áo khoác blazer thông qua nhiều kênh, nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, hiếm người nào có thể nắm được hết các loại áo blazer nếu người đó không ở trong lĩnh vực thời trang. Thế nên bạn đừng bỏ qua topic về các loại áo blazer này nhé!

1. Áo blazer thắt nút

Kiểu áo blazer thắt nút là thiết kế cơ bản và rất phổ biến của áo blazer, thường được nhiều người ưu ái chọn lựa. Bạn sẽ dễ dàng phân biệt được áo blazer thắt nút với các kiểu áo blazer khác nhờ đặc trưng là áo có 2 mảnh và được nối với nhau bằng khuy cài. Áo khoác blazer nữ thắt nút là item cơ bản và tính ứng dụng cao, bất kỳ cô nàng nào cũng không nên bỏ qua. Kiểu áo này hay được kết hợp cùng với quần tây, áo sơ mi hoặc áo thun để tiện cho việc đi làm cũng như đi chơi.

2. Kiểu dáng tuxedo

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều fashionista chọn áo blazer để làm nổi bật nét cá tính riêng của mình. Những chiếc áo khoác nữ blazer kiểu dáng tuxedo có chiều dài trung bình hoặc dài theo kiểu váy. Áo blazer dáng tuxedo mang hơi hướng cổ điển, thường đi cùng với hoa văn và màu sắc đa dạng từ nhã nhặn, nhẹ nhàng đến những gam màu đậm mạnh mẽ, thể hiện sự tự tin. Bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình chiếc blazer tuxedo có gam màu phù hợp với độ tuổi, phong cách và vóc dáng cơ thể.

3. Áo blazer da

Chất liệu da luôn có được một sự ưu tiên nhất định trong mắt của những cô nàng sành điệu và cá tính. Chính vì thế mà áo blazer da góp mặt trong bộ sưu tập các kiểu áo blazer là điều hết sức hiển nhiên và dễ hiểu. Những chiếc khoác blazer da tạo sự thu hút cho người mặc bởi các đường nét thanh lịch, hiện đại nhưng không kém phần quyến rũ. Nếu bạn là một người thích phong cách năng động, có phần táo bạo và phá cách thì đừng nên bỏ lỡ item này. Một set đồ có đủ áo blazer da, quần ôm hoặc chân váy ngắn thêm đôi boots hay giày cao gót tùy theo sở thích sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn, tự tin sải bước.

4. Áo blazer xẻ tay

Được cách điệu với phần ống tay xẻ tà tạo sự phóng khoáng, nữ tính và trang nhã, áo blazer xẻ tay trở thành lựa chọn hàng đầu của chị em mỗi khi đi tiệc, đi dự sự kiện… Nhờ có phần ống tay khác lạ, chiếc áo khoác blazer này giúp tôn lên một cách tối đa vẻ đẹp của những bộ váy đầm, đồng thời che khuyết điểm phần vai thô của bạn. Ngoài ra, áo blazer xẻ tay cũng có nhiều kiểu cho bạn tham khảo như áo xẻ tay có nút, áo xẻ tay không nút, áo xẻ tay dáng ngắn, áo xẻ tay dáng dài...Vì thế, nếu bạn “say nắng” với thiết kế xẻ tay này thì đừng ngần ngại tậu ngay một chiếc về trong tủ đồ của mình nhé.

5. Áo blazer dáng waterfall

Thiết kế đặc biệt của áo blazer waterfall nằm ở chỗ chúng không có khuy cài và phần cánh mở. Do đó, kiểu áo blazer này thường được dùng làm áo khoác ngoài. Sự kết hợp giữa chiếc khoác blazer dáng waterfall cùng với áo thun và quần jean sẽ cho bạn một set đồ cực kỳ phù hợp cho những buổi đi chơi, xuống phố dạo mát cùng bạn bè. Đặc biệt, chiếc áo khoác blazer quyến rũ này thường được chị em yêu thích lựa chọn cho những ngày thu trời lộng gió. 

6. Áo blazer peplum

Phần đuôi áo xòe và phần eo thắt gọn chính là điểm đặc trưng giúp bạn nhận biết áo blazer peplum. Những chiếc áo blazer peplum được xem là một trong những kiểu dáng chuẩn độc đáo nhất. Với thiết kế tạo điểm nhấn ở phần eo, blazer peplum giúp thân hình bạn trở nên thanh mảnh và uyển chuyển hơn trông thấy. Đồng thời, kiểu áo này cũng rất sang trọng và thời thượng, do đó các nàng nên lưu vào danh sách những món đồ không thể thiếu khi đi tiệc. Đây thực sự là chiếc áo khoác blazer nữ mà các tín đồ thời trang nên có tối thiểu một chiếc trong bộ sưu tập áo khoác của mình.

Hy vọng rằng, với những thông tin chi tiết xoay quanh chiếc áo blazer vừa chia sẻ phía trên đã giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan sâu sắc về kiểu áo này. Chắc hẳn, khi hiểu được lý do vì sao áo khoác blazer lại được ưa chuộng đến thế, bạn sẽ không thể bỏ qua item “hót hòn họt” này có phải không nào. 

← Bài trước Bài sau →