FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Mẹo chọn đầm midi phù hợp cho từng dáng người

Mẹo chọn đầm midi phù hợp cho từng dáng người

Cùng với xu hướng thời trang phát triển hiện nay, các mẫu thiết kế đầm midi dần trở nên đa dạng với các kiểu dáng như đầm midi form dài, đầm midi tay phồng… tạo nên sức hút quyến rũ đối với các chị em phụ nữ chúng ta. Vậy với nhiều kiểu dáng như thế, làm thế nào để ta có thể chọn được một chiếc đầm midi ưng ý, cùng tham khảo bài viết sao đây nhé. 

Đầm midi là gì?

Đầm midi là một chiếc đầm có phần váy sở hữu chiều dài đến giữa bắp chân hoặc dài hơn. Như vậy, đầm midi có thể được hiểu là bất kỳ loại váy nào có độ dài đến bắp chân hoặc dài hơn nữa nhưng bạn có thể không cần tìm một chiếc áo phù hợp với chiếc váy ấy. Như vậy, sự ra đời của váy midi là rất sớm, bắt đầu từ những năm 1910, những chiếc váy midi dài chạm đất như những chiếc đầm midi form dài hiện đại ngày nay đã được ưa chuộng, từ nửa sau thập niên 1910 thì những chiếc váy midi ấy được may ngắn lại, thuận tiện cho việc di chuyển hơn. Đầu những năm 1930s, các nước phương Tây đang trải qua thời kỳ "Đại suy thoái" sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán phố Wall. Trong thời điểm kinh tế khó khăn, kiểu váy dáng dài từ giữa bắp chân đến chạm đất lại chiếm ưu thế hơn, tuy nhiên những loại vải thượng hạng, đắt tiền không được sử dụng nhiều như thời trước. Sau chiến tranh thế giới thứ II, nhà mốt Dior đã cho ra mắt bộ sưu tập mang tên "New Look". Với tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp chuẩn mực của thân hình đồng hồ cát, những trang phục của "New Look" và sau đó là cả thập niên 1950s đều rất nữ tính, thanh lịch và tôn dáng. Kiểu váy chữ A thắt eo cao, dài đến giữa bắp chân, được may từ nhiều lớp để tạo độ xòe bồng là tiêu biểu nhất cho thời kỳ này. Kiểu váy này đã được các nữ diễn viên như Audrey Hepburn lăng xê nổi tiếng vào những năm 1950 và vẫn giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay.

Vì sao các cô gái lại thích đầm midi?

Với nhiều kiểu dáng như dáng bút chì, dáng chữ A, dáng cut-out… Bản chất của đầm midi đó là giúp cho người mặc tôn được dáng vẻ mềm mại, yêu kiều, tự do, phóng khoáng của mình. Cách mix đồ với đầm midi cũng rất đa dạng, tùy theo phụ kiện mà các nàng mix kèm theo là đã có thể biến đổi phong cách ngay. Vì có rất nhiều mẫu mã khác nhau, nơi bán đầm midi khác nhau nên kéo theo giá cả của đầm midi cũng xuất hiện nhiều sự chênh lệch, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của từng người. Dễ mua, dễ chọn với đa dạng mẫu mã và màu sắc, mức giá, cùng chất liệu, dường như bất kỳ cô nàng nào cũng có thể sắm cho mình một chiếc đầm midi trong tủ quần áo để có thể đa dạng hóa phong cách của mình.

Gợi ý các cách chọn đầm midi phù hợp với từng dáng người. 

Dáng người quả lê 

Những cô nàng có dáng người quả lê thường có đặc điểm hông cong, đùi to và mông đầy đặn, tuy nhiên phần vai hẹp hơn hông, vòng 1 khiêm tốn và vòng 2 thon gọn, phần trên nhỏ hơn phần dưới. Với những cô nàng sở hữu dáng người này, sẽ là một thảm họa nếu nàng cứ diện những chiếc váy ngắn trên gối hay những kiểu quần ôm sát, tuy nhiên, một chiếc đầm midi form dài kiểu chữ A sẽ rất phù hợp với nàng, vì dáng đầm sẽ ôm eo và có độ xòe nhẹ giúp nhấn ở vòng eo thon gọn và che đi những khuyết điểm vòng 3. Những chiếc đầm midi tay phồng cũng là một sự lựa chọn không tồi cho những cô nàng sở hữu dáng người này, vì giúp tạo điểm nhấn cho phần thân trên, làm cho cơ thể của nàng trở nên cân đối hơn. Đừng ngại thử những chi tiết điệu đà như bèo nhún nàng nhé, chúng cũng có thể giúp làm mờ đi sự bất cân đối về thân trên và thân dưới cùng những đường cong của nàng đấy. Một điểm lưu ý nhỏ cho các nàng có dáng người quả lê là nên chọn những phụ kiện như giày dép đi kèm đơn giản và thanh lịch, không nên chọn những đôi giày có họa tiết phá cách hoặc thiết kế quá bắt mắt sẽ khiến mọi người tập trung vào phần chân khuyết điểm của mình hơn. 

Dáng người quả táo 

Nhiều người hay lầm tưởng và có quan niệm sai lầm rằng những cô nàng có dáng quả táo đều là những nàng người béo tròn. Thật ra, dáng người quả táo là kiểu người có lưng rộng, vai rộng và phần thân trên thường lớn hơn so với thân dưới. Tuy nhiên, vóc dáng quả táo lại có những lợi thế riêng là vòng 1 đẹp, cánh tay nhỏ, vòng hông và chân thon. Để thân hình quả táo trở nên quyến rũ hơn, bạn cần chọn lựa trang phục sao cho tỷ lệ cân bằng, nửa trên và nửa dưới cơ thể được đối xứng nhau. Những chiếc đầm midi tay phồng với cổ áo chữ V gợi cảm sẽ giúp nàng khéo léo khoe những nét quyến rũ, đầy đặn của vòng ngực, thu hút ánh nhìn của mọi người. Ngoài ra một chiếc đầm midi kiểu chữ A hay xòe cũng là một gợi ý không tồi cho cô nàng này. Hoặc bạn có thể lựa chọn những chiếc đầm midi form dài suông với thiết kế chiếc eo, cổ chữ V để tăng hiệu ứng cân đối, hài hòa cho cơ thể. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, chọn một chiếc đầm vừa vặn với cơ thể, không nên quá rộng rãi làm cho bạn trông rất luộm thuộm và không có những hình ảnh tốt.

Dáng người hình tròn 

Những cô nàng sở hữu một thân hình mũm mĩm, kém thon gọn thường sẽ luôn cảm thấy tự ti về bản thân mình cũng như rất khó khi lựa chọn trang phục, tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể tìm ra được những kiểu trang phục phù hợp với mình, điều quan trọng là nàng hãy siêng năng tìm hiểu và thử nghiệm. Chiếc đầm midi form dài có đai ở eo sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho những cô nàng mũm mĩm, không cần cầu kì chi tiết, hãy lựa chọn chất liệu mềm mại để giúp bạn có thể trông thon gọn hơn. Kiểu đầm này thật sự rất thích hợp để nàng mũm mĩm diện vào những ngày đi chơi hoặc dã ngoại bên ngoài cùng bạn bè và người thân của mình. Những chiếc đầm midi xếp ly cũng khiến các nàng như một nàng công chúa, với thiết kế phần trên trễ vai sẽ càng khiến nàng trông thật dịu dàng và nữ tính. Bạn có thể đi giày búp bê hoặc giày thể thao tùy thích mà trông bạn vẫn luôn tinh nghịch và trẻ trung.

Dáng người tam giác ngược 

Hay còn gọi là dáng người quả dâu tây, đây là những cô nàng sở hữu phần vai và ngực to còn phần mông, đùi, chân thì lại nhỏ hơn. Với những cô nàng có dáng người như thế này, một chiếc đầm midi tay phồng sẽ là lựa chọn không hề phù hợp, vì sẽ khiến phần trên của nàng càng to hơn gây mất cân đối cho cơ thể. Nàng nên lựa chọn những kiểu đầm midi đơn giản phần trên và hơi xòe nhẹ phần dưới để giúp cơ thể trông cân đối hơn, những chiếc đầm midi xếp ly có cổ áo chữ V khoét sâu được may bằng vải voan, cotton hay lanh... sẽ có thể giúp nàng thon gọn phần trên và có vòng 3 lớn hơn, cân đối cơ thể. Khuyến khích các kiểu đầm midi phần váy có nhiều họa tiết, hoa văn một chút để tạo hiệu ứng đầy đặn cho vòng 3 của nàng. Những chiếc đầm midi chiết eo và có độ phồng nơi mông và đùi là những mẫu thiết kế vô cùng thích hợp cho cô nàng sở hữu thân hình này, tuyệt đối đừng lựa chọn những mẫu đầm ôm sát người, nó sẽ để lộ những khuyết điểm trên cơ thể của bạn ra đấy. 

Dáng người đồng hồ cát 

Đây là những cô nàng có thân hình chuẩn không cần chỉnh mà bất kỳ cô gái nào cũng phải ao ước, với sự cân đối của ngực nở eo thon, vòng hông đầy đặn sở hữu những ưu điểm tuyệt đối và vượt trội hơn hẳn những dáng người khác, việc lựa chọn trang phục trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các nàng có thể thoải mái chọn tất cả các kiểu đầm bó sát hay dáng suông, xòe bồng, các thiết kế ôm body, peplum hoặc những đầm midi có điểm nhấn ở eo hoặc cổ đều sẽ trở thành những thứ vũ khí lợi hại giúp bạn tôn vinh triệt để những đường cong quyến rũ trên cơ thể mình. Với phần cổ chữ V hay cổ vuông có thể giúp bạn khoe triệt để vòng 1 nở nang, tuy nhiên đừng nên chọn những thiết kế xẻ quá sâu, tránh trường hợp lộ vòng 1 gây phản cảm với người đối diện. Các tông màu sáng ở phần ngực và hông của trang phục cũng có thể giúp bạn tăng sức hấp dẫn của mình.

Đối với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, bạn sẽ phù hợp với những kiểu váy midi cho người thấp như những kiểu có phần thân phía trên được thiết kế ôm sát cùng vùng eo được chiết hơi cao lên một chút, giúp phần thân dưới của người mặc có cảm giác dài hơn. những chiếc chân váy có dáng xòe hoặc hơi ôm một chút sẽ giúp cơ thể của nàng gọn gàng và đôi chân ngắn của nàng trở nên gợi cảm. Đừng nên chọn những chiếc váy có họa tiết hay kiểu dáng quá cầu kỳ, đó không phải là kiểu váy midi cho người thấp phù hợp, những chiếc váy trơn sẽ giúp vóc dáng của bạn nhìn trông cao hơn và xinh đẹp hơn . Bên cạnh đó, kể cải thiện chiều cao, nàng có thể mang thêm 1 đôi cao gót kết hợp cùng váy midi giúp đôi chân ngắn của bạn trông cao hơn, giúp tôn dáng của bạn hơn. Bên cạnh đó, các nàng cũng cần lưu ý lựa chọn những chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát và thoải mái khi mặc vào, đặc biệt vào mùa hè nóng nực. 

Như vậy, với từng dáng người khác nhau, ta sẽ có những cách lựa chọn trang phục khác nhau để tôn lên nhưng đường nét xinh đẹp và quyến rũ của phái nữ. Hi vọng qua bài viết trên đây đã có thể giúp cho bạn hiểu được hình dáng cơ thể của bản thân và chọn được những chiếc đầm midi phù hợp. Dù là đầm midi form dài hay ngắn, tay phồng hay tay lỡ thì cũng cần chọn đúng để có thể mang đến vẻ ngoài bắt mắt cho bạn.

 

← Bài trước Bài sau →