FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Các loại quần jean và cách chọn quần jean hợp dáng

Các loại quần jean và cách chọn quần jean hợp dáng

Quần jean đã trở thành một món đồ rất thông dụng trong tủ quần áo của chúng ta hiện nay. Các loại quần jean như quần jean ống rộng, quần jean skinny... cũng xuất hiện nhiều hơn, dù là ở tầng lớp nào, dù là ở nơi đâu hay bất cứ nền văn hóa nào, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những chiếc quần này. Đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc như vậy, mỗi kiểu quần jean đều sẽ phù hợp với những dáng người khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

Có bao nhiêu loại quần jean?

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại quần jean. Dựa theo tiêu chí lưng quần thì chúng ta có thể gọi tên gồm lưng thấp, lưng vừa và lưng cao. Nếu phân loại theo độ dài thì có jean dài, jean mắt cá, jean lửng (quần jean 9 tấc). Nếu phân loại theo ống quần thì có ống bó (quần jean ống côn nữ), ống đứng (quần jean suông) và quần jean ống rộng và còn rất nhiều các tiêu chí khác để có thể phân loại được 1 chiếc quần jean theo 1 tiêu chuẩn nhất định. Tuy nhiên, chúng ta cùng tìm hiểu một số loại quần jean chính thường được gọi tên và rất phổ biến trên thị trường thời trang hiện nay nhé.

Các loại quần jean và cách chọn quần jean phù hợp với dáng người

Quần jean ống rộng (culottes)

Quần jean ống rộng có thiết kế với phần ống hơi xòe nhẹ ở phần cuối, vòng 2 và vòng 3 vẫn được may hơi ôm nhằm tạo dáng, đôi khi kết hợp với kiểu quần jean nữ lưng cao tạo nên quần jean ống rộng lưng cao tạo cảm giác bay bổng phần ống chân nhưng vẫn khoe được vòng eo thon gọn, giúp bạn thêm sành điệu. Quần jean ống rộng còn tạo sự cân bằng về vóc dáng cho người mặc, giúp đôi chân trông có vẻ dài hơn, nhất là đối với những kiểu quần jean ống rộng lưng cao. Kiểu dáng này không chỉ giúp các nàng che giấu khuyết điểm mà còn tạo sự trẻ trung và năng động cho người mặc. Bên cạnh quần jean ống rộng, chúng ta còn một kiểu quần tương tự là quần jean culottes. Đây là loại quần jean ống rộng dạng lửng, dáng suông và có độ dài qua đầu gối đem lại sự rộng rãi, thoải mái cho người mặc, giúp các nàng có thể dễ dàng thực hiện hoạt động hàng ngày.

Quần jean nữ ống rộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng tự ti vì đôi chân có khuyết điểm của mình. Kiểu quần này rất phù hợp với những bạn nữ có dáng người tròn, tam giác ngược hoặc đồng hồ cát. Đặc biệt, quần jean ống rộng và quần jean culottes sẽ không phù hợp với các nàng nấm lùn cho lắm vì sẽ khiến đôi chân trông có vẻ ngắn đi. Tuy vậy, nếu vẫn yêu thích kiểu quần này, bạn cần chú ý chọn loại quần jean lưng cao sẽ phù hợp hơn. Không chỉ thế quần jean ống rộng lưng cao còn phù hợp với các bạn có khuyết điểm vòng 2 vì nó có thể thu hẹp vòng eo và che đi phần bụng dưới, vô cùng phù hợp với những bạn nữ có dáng người tròn, hình chữ nhật hay đồng hồ cát đấy. 

Quần jean ống loe

Khác với kiểu dáng mở đầu của quần jean ống rộng, Flared jeans hay quần jean ống loe gắn liền với phong cách thời trang của những thập niên 70. Với đặc điểm ôm lấy phần đùi và loa dần từ đầu gối xuống chân, quần jean ống loe mang đến phong cách cổ điển pha lẫn nét hiện đại vô cùng cá tính. Chính vì lẽ đó mà những năm gần đây, quần jean ống loe đã có sự trở lại đầy ngoạn mục của mình. Các nàng có thể phối với áo phông, bra top, blazer hay đơn giản là sơ vin cùng chiếc sơ mi cũng tạo nên nét phóng khoáng và độc đáo của riêng mình.

Những chiếc quần jean nữ ống loe sẽ thích hợp cho những cô nàng muốn hình thể của mình trở nên cân đối hơn. Loại quần jean ống loe này sẽ giúp phần cơ thể phía dưới của người mặc trông đầy đặn hơn, thu nhỏ độ lớn phần ngực và phần vai của bạn. Tạo hiệu ứng cho đường cong hình chữ S, chân thon gọn và hông nở nang, phù hợp với những cô nàng có dáng người tam giác ngược hoặc đồng hồ cát. 

Quần jean skinny

Một số người cho rằng quần jean skinny có nguồn gốc ý tưởng từ quần chẽn, hay còn gọi là quần ống túm. Quần jean skinny được biến tấu về phần chất liệu, đường nét thiết kế và trở thành những món đồ kinh điển của thời trang đương đại. Có rất nhiều tên gọi khác nhau của kiểu quần jean skinny này như drainpipes, stovepipes, cigarette pants, pencil pants, skinnies... Với thiết kế bó sát, từ phần hông, cẳng chân và thu hẹp dần ôm lấy cổ chân, jean skinny mang đến sự tinh tế và tiện lợi cho người mặc, giúp đôi chân trông thon gọn và có thể ăn gian chiều cao một cách hiệu quả. Trào lưu quần jean skinny phổ biến đến tận những năm 1980 và bắt đầu đi xuống vào những năm 1990 với sự ra đời của những chiếc quần jean baggy được lăng xê bởi dòng nhạc hip-hop. Tuy nhiên, vào năm 2000, quần jean skinny đã quay trở lại vị thế của mình nhờ vào biểu tượng thời trang tiêu biểu, người mẫu Kate Moss và vẫn duy trì cho đến thời điểm hiện tại.

Quần jean skinny sẽ giúp thu hút sự chú ý vào vùng hông của người mặc, giúp tạo cảm giác đôi chân trở nên thon dài hơn, rất phù hợp với những cô nàng có dáng người hình chữ nhật, đồng hồ cát hay tam giác. Tất nhiên, những cô nàng có nhiều khuyết điểm về đôi chân thì không nên thử loại quần này, vì thế, nó chống chỉ định với những cô nàng có dáng người tam giác ngược hay hình tròn. 

Quần jean baggy

Đây là mẫu quần jean rất được phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Những chiếc quần jean baggy có thiết kế đặc biệt tại phần hông quần, được may theo dáng thụng và rộng rãi một chút, đôi khi nó có kiểu dáng kết hợp của cả hai kiểu là quần jean ống rộng và quần jean boyfriend. Từ phần hông quần trở xuống sẽ bắt đầu thuôn và nhỏ dần theo chiều dài. Chính điều này đã tạo nên cảm giác rộng rãi và thoải mái cho người mặc như kiểu quần jean ống rộng nhưng cũng không mất đi năng động, cá tính vốn có của kiểu quần jean này. Cùng với sự phát triển thị hiếu người dùng, quần baggy cũng được cải tiến với lưng quần cao hơn, tạo thành mẫu quần jean nữ baggy lưng cao, mang đến phong cách trẻ trung, lịch sự.

Quần jean baggy là lựa chọn thích hợp cho cho hầu hết các dáng người của phái nữ chúng ta. Với dáng người hình quả lê, phần hông và đùi của nàng sẽ khá to nhưng bù lại, eo thon, chân dài và ngực eo rất cân đối, khi diện những chiếc quần jean baggy, nó có thể giúp nàng che đi phần hông và đùi của mình. Với những nàng có thân hình hơi mũm mĩm hay gọi là thân hình quả táo với phần vai và hông to rộng, khiến nhiều bạn mất tự tin thì hãy chọn cho mình một chiếc quần jean baggy nữ lưng cao để có thể che đi vòng hai của mình. Với những bạn có thân hình đồng hồ cát, một hình thể được xem là lý tưởng với vòng 1 và 3 đầy đặn nhưng vòng 2 lại thon gọn xinh xắn thì chiếc quần jean baggy không ngoại lệ sẽ giúp nàng thể hiện được ưu điểm vượt trội của mình. Giống như kiểu quần jean ống rộng những bạn có dáng người tam giác ngược có phần vai khá thô nhưng lại sở hữu đôi chân thon dài sẽ không phải là điều quá khó khăn để diện những chiếc quần jean baggy này. Nó sẽ giúp đôi chân xinh đẹp của bạn thật thu hút ánh nhìn và tôn lên những đường nét quyến rũ.

Quần jean boyfriend

Đây là kiểu quần jean được biến tấu từ trang phục của phái mạnh. Từ năm 1960, quần jean boyfriend trở thành xu hướng của các tính đồ thời trang theo đuổi, những cô nàng cá tính theo đuổi phong cách unisex đều rất yêu thích mẫu trang phục này. Đặc trưng của kiểu quần này là rộng rãi, phá cách, mạnh mẽ và bụi bặm, với phom dáng suông, phần lưng dài và ống được may rộng so với kích thước của cơ thể mang lại cho người mặc phong cách mạnh mẽ cá tính. 

Quần jean boyfriend nữ sẽ tạo cảm giác nổi bật cho phần eo con kiến của những cô nàng có vòng 2 thon gọn, đồng thời cũng giảm đi sự chú ý về đôi chân khuyết điểm của các nàng. Bù lại, nó sẽ khiến vòng ba của các nàng trở nên “phẳng lì” và không phù hợp với những nàng chân ngắn. 

Sau bao thăng trầm của lịch sử thời trang, quần jean vẫn luôn có chỗ đứng cho mình trong giới thời trang lẫn trong cuộc sống hằng ngày, với sự tiện dụng và đa dạng về phong cách. Từ lâu, món đồ này đã trở thành đồ vật không thể thiếu trong bất kỳ tủ đồ nào. Hy vọng bạn có thể tìm được cho mình những kiểu dáng quần jean phù hợp, để biến tấu phong cách mỗi ngày nhé!

 

← Bài trước Bài sau →