FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Kinh nghiệm chọn mua áo sơ mi cho phái đẹp

Kinh nghiệm chọn mua áo sơ mi cho phái đẹp

Áo sơ mi không chỉ là lựa chọn dành cho các nàng công sở mà còn là item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái. Từ áo sơ mi kiểu, áo sơ mi dáng dài đến áo sơ mi basic, sơ mi croptop… đều là những kiểu dáng được phái đẹp ưa chuộng. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để chọn mua áo sơ mi phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

Chọn mẫu áo sơ mi theo dịp

Để đáp ứng nhu cầu của người mặc cũng như bắt kịp xu hướng thời trang thì hiện nay áo sơ mi đã có rất nhiều thiết kế mới với kiểu dáng độc đáo và phong phú. Áo sơ mi đã trở thành một trong những sự lựa chọn ưu tiên của các chị em trong tất cả các dịp. Từ đi làm, đi học, đi chơi đến cả tham dự tiệc tùng. Sau đây là những gợi ý cho các chị em cách chọn mẫu áo sơ mi phù hợp cho từng dịp khác nhau.

1. Áo sơ mi basic để đi làm

Nếu bạn là người thích sự trang nhã, chỉn chu và lịch sự nơi công sở thì những chiếc áo sơ mi basic là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Một số màu sắc áo sơ mi basic nữ đang được ưa chuộng hiện nay với màu sắc trẻ trung như màu trắng tinh khôi, màu xanh ngọc tươi mát, màu cam năng động, màu hồng nhạt nữ tính… Không cần phải quá cầu kỳ, một chiếc áo sơ mi basic trơn với hàng cúc làm điểm nhấn hoặc có thêm cách điệu ở phần cổ hay ống tay là đã đủ để kết hợp thêm với chân váy hay quần tây

2. Áo sơ mi croptop để đi chơi

Áo sơ mi croptop với kiểu dáng tôn lên vẻ đẹp quyến rũ mà không kém phần cá tính là một gợi ý hoàn hảo cho bạn mỗi dịp đi chơi, đi cafe cùng bạn bè. Điểm nhấn của áo sơ mi croptop đó chính là giúp các nàng khoe được vòng eo và đánh lừa thị giác giúp tăng chiều cao. Hẳn là rất nhiều chị em thích chụp hình khoe dáng mỗi khi đi chơi đúng không nào. Khi kết hợp sơ mi croptop với chân váy ngắn, quần đùi jean hay quần baggy… bạn sẽ trở nên thật sành điệu và tự tin có những bức ảnh nghìn like đấy.

3. Áo sơ mi kiểu để tham gia party

Khi bạn đang phân vân không biết nên chọn bộ váy đầm nào để đi dự tiệc thì đừng ngần ngại mix một chiếc áo sơ mi kiểu cùng chân váy để trông khác biệt hơn với ngày thường. Có rất nhiều áo sơ mi nữ kiểu độc đáo cho bạn lựa chọn, từ kiểu trễ vai, hở lưng, áo sơ mi thêm họa tiết ren… Dù bạn là cô nàng nữ tính điệu đà hay một cô gái phá cách, năng động thì áo sơ mi kiểu đều có thể đáp ứng. Thêm một vài phụ kiện như dây chuyền, khuyên tai, túi xách, giày cao gót… sẽ làm bạn nổi bật hơn với set đồ dự tiệc đã chọn.

Chọn mẫu áo sơ mi theo dáng người

1. Chọn áo sơ mi cho người dáng gầy

Với những bạn có thân hình mảnh mai, cân nặng khiêm tốn thì áo sơ mi rộng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chiếc áo sơ mi form rộng sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn mà vẫn khoe được nét đẹp của bản thân. Tuy nhiên, bạn không nên chọn áo quá rộng, thùng thình hay những chiếc sơ mi quá mỏng để lộ thân hình gầy gò. Nên chọn những chiếc áo sơ mi sáng màu như màu trắng, màu vàng nhạt, màu hồng… trông bạn sẽ đầy đặn hơn hẳn. Để nổi bật hơn, bạn có thể chọn một chiếc áo sơ mi có điểm nhấn trước ngực như nơ, hoặc áo sơ mi có hoa văn, họa tiết.

2. Chọn áo sơ mi cho người dáng đầy đặn

Áo sơ mi họa tiết sọc và tối màu chính là chân ái dành cho những cô nàng có dáng vóc đầy đặn. Bạn có thể kết hợp chiếc sơ mi suông màu nâu đất, màu xám tro hay màu đen cá tính với quần tây, chân váy dài… để tạo nên một set đồ hoàn hảo với thân hình của mình. Mẫu áo sơ mi suông với điểm nhấn là phần cổ chữ V, khoét sâu cũng là một gợi ý cho nàng thêm phần tươi trẻ. Đặc biệt, nên chọn chất liệu voan nhẹ nhàng để tạo nét thanh mảnh và mềm mại hơn cho dáng người của bạn.

3. Chọn áo sơ mi cho người dáng cao

Khi chiều cao không còn là vấn đề thì nên ưu tiên một chiếc sơ mi giúp làm hài hòa và cân đối dáng người của bạn. Một vài gợi ý chọn sơ mi bạn nên thử như áo sơ mi kiểu tay lỡ mix với chân váy, áo sơ mi dáng dài kết hợp quần ống suông, áo sơ mi họa tiết đi kèm với quần short… Tất cả đều có thể khoe được chiều cao đáng ngưỡng mộ cũng như những đường cong trên cơ thể của bạn. Trông bạn sẽ thật sành điệu như những cô người mẫu đang sải bước trên sàn diễn của mình.

4. Chọn áo sơ mi cho người dáng thấp

Chiều cao là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn và kết hợp trang phục. Vì vậy, nếu bạn có dáng người thấp, chiều cao khiêm tốn thì nên tránh những áo sơ mi dáng dài vì áo sơ mi dài sẽ làm bạn trông thấp đi nhiều đấy. Bạn nên lựa chọn những kiểu áo sơ mi croptop để ăn gian chiều cao, hãy kết hợp thêm với những kiểu quần short, chân váy ngắn hay quần ống suông. Một vài phụ kiện đi kèm để làm nổi bật set đồ của bạn hơn như giày cao gót, túi đeo vai… cũng rất đáng để bạn cân nhắc.

5. Chọn áo sơ mi cho người ngực nhỏ

Vòng một khiêm tốn khiến nhiều chị em đau đầu khi chọn áo, váy vóc để che đi khuyết điểm này. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì thời trang là dành cho tất cả mọi người, vì vậy sẽ có những sự lựa chọn dành riêng cho bạn. Hãy tìm cho mình một chiếc áo sơ mi kiểu, có vải dày dặn, cộng thêm là phần vai có độ rộng vừa phải để tạo độ phồng cho phần ngực. Bạn nên tránh những thiết kế bó sát vì như vậy sẽ để lộ điểm không mong muốn trên cơ thể. Và quan trọng hơn là bạn cần chọn cách tôn vòng một của mình lên mà vẫn tự nhiên.

Chọn theo chất liệu

Chất liệu áo sơ mi ảnh hưởng nhiều đến form áo cũng như thân hình của bạn. Những cô nàng gầy gò thì nên tránh xa những chiếc sơ mi được làm từ chất vải rũ, mỏng manh như voan, lanh vì dễ để lộ nhược điểm của cơ thể. Thay vào đó nên chọn áo sơ mi có chất liệu kaki, kate, vải thô hoặc áo sơ mi kiểu ren sẽ giúp che đi nét gầy gò của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chất liệu vải tùy vào thời tiết mỗi mùa. Với mùa hè oi bức nên chọn loại vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt còn mùa đông thì bạn nên sở hữu cho mình chiếc sơ mi dày dặn hơn để giữ ấm cho cơ thể.

Chọn theo kích cỡ

Kích cỡ là yếu tố không kém phần quan trọng khi chọn mua áo sơ mi. Không nên chọn những chiếc áo sơ mi quá bó sát người gây khó chịu khi vận động, cũng nên tránh những áo sơ mi quá rộng gây sự rối mắt cho người nhìn. Tốt nhất là bạn nên chọn áo sơ mi có kích cỡ phù hợp với thân hình của mình cũng như tạo được sự thoải mái mà vẫn sành điệu, hợp thời trang. Ví dụ, cô nàng dáng cao thích chiếc áo sơ mi dài thì nên chọn kích cỡ rộng hơn thân hình một chút để trông bạn vừa cao nhưng vẫn đầy đặn, không bị mảnh mai quá. Hay những bạn mũm mĩm thì nên chọn áo sơ mi có kích thước vừa phải không quá rộng, cũng không nên quá chật, chọn áo sơ mi suông để thon gọn hơn chẳng hạn.

Chọn theo màu sắc

Tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà bạn nên chọn màu sao cho phù hợp. Khi đi làm thì nên lựa những gam màu nhã nhặn, thanh lịch để tạo thiện cảm, thân thiện cho mọi người xung quanh. Không nên chọn áo có màu sắc lòe loẹt hay quá nhiều màu gây rối mắt, mất tập trung nơi công sở. Còn lúc đi chơi bạn có thể tự tin khoe cá tính của mình với những chiếc áo sơ mi đầy màu sắc hoặc hoa văn nổi bật chẳng hạn. Thêm vào đó, bạn cũng nên lưu ý dáng người của mình để chọn màu sắc che đi khuyết điểm, giúp bản thân trông thu hút nhất. Như màu sắc tươi sáng sẽ rất hợp cho những bạn có vóc dáng gầy nhỏ nhắn còn những màu tối như đen, xanh đen, đỏ đô… sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn mũm mĩm, đầy đặn.

Chọn họa tiết

Họa tiết trên áo sơ mi không chỉ giúp tạo điểm nhấn mà còn giúp che đi những khuyết điểm của bạn. Những kiểu họa tiết trên áo sơ mi nay đã đa dạng hơn nhiều, đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người kể cả những nàng khó tính. Áo sơ mi kiểu có điểm nhấn từ phần cổ, phần ống tay hay những hàng cúc phá cách mới lạ… sẽ làm bạn trông nổi bật và khác biệt hơn. Một lưu ý khác đó là hãy chọn họa tiết áo sơ mi phù hợp và tôn lên dáng người của bạn. Những cô nàng mình hạc xương mai thì nên chọn những áo sơ mi có họa tiết kẻ sọc ngang bản lớn hay họa tiết lớn cũng phù hợp để trông bạn đầy đặn, có sức sống hơn. Còn nếu bạn muốn giấu đi vẻ ngoài đầy đặn của mình thì nên chọn những chiếc áo sơ mi kẻ sọc dọc, họa tiết hoa nhí nhỏ sẽ giúp vóc dáng bạn trông gọn gàng hơn rất nhiều.

Thời trang luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm và chú ý của tất cả các chị em dù ở bất kỳ thời điểm nào. Chắc hẳn ai cũng muốn mình trông thật sành điệu, cá tính và luôn là chính mình trong phiên bản đẹp nhất phải không nào. Chúng tôi hy vọng rằng, qua những kinh nghiệm chọn áo sơ mi vừa chia sẻ ở trên, bạn đã có thể tự tin chọn cho mình áo sơ mi kiểu phù hợp để tự tin mặc đẹp mọi lúc mọi nơi nhé.

← Bài trước Bài sau →