FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN TẠI TPHCM

Gợi ý phối đồ hay ho để tham khảo cùng áo kiểu

Gợi ý phối đồ hay ho để tham khảo cùng áo kiểu

Chắc hẳn là con gái thì các loại áo kiểu như áo kiểu cổ tròn, áo kiểu cổ lọ… là những item không thể thiếu trong tủ đồ. Với những loại áo kiểu này, nếu biết biến hoá một chút thì bạn sẽ lên đời ngay phong cách thường ngày đấy, hãy cùng tham khảo những gợi ý phối đồ hay ho với áo kiểu qua bài viết hôm nay nhé. 

1. Các lưu ý khi phối đồ

Sự vừa vặn với cơ thể

Sự vừa vặn với cơ thể là một điều rất quan trọng trong việc lựa chọn quần áo, một chiếc quần hay áo quá chật sẽ làm bạn trông béo hơn ví dụ như một chiếc áo kiểu cổ lọ ôm quá sát cơ thể hay những chiếc quần bó chật phần đùi và mông, sẽ càng làm bạn lộ ra nhiều khuyết điểm của cơ thể. Còn những bộ quần áo quá quá rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, không được gọn gàng.  Nếu một bộ quần áo không vừa vặn với cơ thể thì dù bạn có cuốn hút đến đâu hay phối đồ đẹp đến mức nào thì nhìn bạn vẫn không toát lên được vẻ đẹp vốn có của mình. Tuy nhiên, khái niệm vừa vặn còn tùy thuộc vào phong cách thời trang của bản thân và loại trang phục mà bạn lựa chọn. Một điều cần lưu ý nữa chính là bạn không nên giữ lại những bộ quần áo không còn phù hợp với mình, nếu vừa mới giảm cân hay vừa tăng cân, hãy xem lại tủ quần áo của mình và bỏ đi hoặc có thể sửa lại những bộ quần áo không còn thích hợp nữa.

Lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp

Hãy chú ý kỹ càng hơn và màu sắc của quần áo mà bạn lựa chọn. Để diện mạo trở nên sáng sủa bạn không nên lựa chọn những bộ quần áo bị phai màu hay đã sờn rách. Đồ khi phối đồ bạn có thể lựa chọn những tông màu giống nhau hoặc có cùng sắc độ để giúp cho bạn trở nên nên thanh lịch, cuốn hút và quý phái hơn. Hãy phân biệt màu nào là phù hợp với bạn nhất bằng một cách cực kỳ đơn giản: Nhìn vào các mạch máu trên cổ tay của bạn, nếu chúng có màu xanh lá, da của bạn sẽ hợp với những tông màu ấm như tông vàng, các màu như trắng kem, cam nâu hoặc các màu xanh lá, xanh biển có sắc vàng. Tuy nhiên, hãy tránh mặc những màu phấn nhạt nó sẽ làm da bạn trông sạm đi. Nếu gân của bạn có màu xanh biển, bạn sẽ phù hợp với những tông màu như tông màu lạnh: màu trắng màu phấn nhạt hay là màu của đá quý. Những tông màu trung tính như màu đen xám hay nâu sẽ thích hợp cho những bạn vẫn còn phân vân không biết mình phù hợp với tông màu nào. 

Lựa chọn phụ kiện đi kèm 

Đối với việc lựa chọn trang phục thì lựa chọn những phụ kiện đi kèm cũng vô cùng quan trọng. Vì nó vừa góp phần nổi bật trang phục, tạo điểm nhấn cho trang phục vừa làm nên một phong cách rất riêng mà chỉ bạn mới có. Một chiếc dây chuyền với mặt không quá lớn sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất hoặc bạn có thể mix layer dây chuyền để tạo phong cách vừa cá tính, vừa sang trọng khi phối cùng áo kiểu cổ lọ. Một sợi dây chuyền mảnh với kiểu mặt hình tròn, oval hay hình trái tim phổ biến, chỉ cần một chút tinh tế bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn với lựa chọn phối cùng chiếc áo cổ chữ V của mình . Khuyên tai vòng sẽ làm set quần jeans và áo sơ mi đơn giản trở nên thật sành điệu và ấn tượng. Một món phụ kiện được lựa chọn một cách thông minh và khéo léo sẽ còn có sức hút hơn cả những bộ quần áo đắt tiền.

Chọn phong cách phù hợp với bản thân

Nhà thiết kế Miuccia Prada đã từng nói rằng “Trang phục là cách bạn thể hiện bản thân với thế giới, nhất là khi chúng ta đang giao tiếp với nhau một cách vội vã. Thời trang chính là ngôn ngữ thức thời”. Vì thế, việc xác định được phong cách thời trang của mình và lựa chọn những trang phục phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Hãy xác định rõ vóc dáng của bạn để giúp bạn xác định được kiểu trang phục phù hợp và tránh những lỗi thường gặp trong cách phối đồ. Bạn cũng có thể xác định phong cách thời trang của mình qua nguồn cảm hứng thời trang của bạn, nếu chưa có, hãy tìm chúng. Điều quan trọng là hãy cố gắng đừng để mình trở thành bản sao của bất kỳ ai, vì bạn có thể trở thành phiên bản độc nhất. Quan sát và học hỏi những người xung quanh như những món phụ kiện họ đeo, những trang phục họ phối nhưng chọn lọc phong cách riêng cho chính mình. Một cô nàng với thần thái tự tin cùng vẻ ngoài cuốn hút sẽ tự mình tỏa ra sức hấp dẫn rất riêng.

2.  Một số set đồ bạn có thể phối cùng các áo kiểu

Mỗi kiểu áo khác nhau sẽ đi với những món đồ kết hợp khác nhau, tạo nên những phong cách khác nhau, cùng điểm qua một vài cách phối đồ cùng các loại áo kiểu sau đây:

Áo kiểu cổ lọ 

Chiếc áo kiểu cổ lọ đơn giản ắt hẳn cũng nằm trong tủ quần áo của các cô nàng yêu thời trang. Áo kiểu cổ lọ kết hợp cùng chân váy ngắn chữ A sẽ là set đồ phù hợp với các cô nàng có chiều cao khiêm tốn một chút, trông sẽ trẻ trung và cao hơn. Và nàng sẽ vô cùng kiêu sa và thanh mảnh nếu diện một chiếc áo kiểu cổ lọ bên ngoài chiếc đầm liền thân xinh xắn chuẩn nét đẹp phụ nữ Á Đông. Một sét đồ năng động với áo kiểu cổ lọ là phối cùng với váy yếm, trông bạn sẽ đáng yêu và xinh xắn nhưng lại không mất phần nữ tính và thời thượng, giúp bạn hack tuổi tuyệt đối. 

Áo kiểu cổ tròn 

Thay vì kết hợp với chiếc áo sơ mi quen thuộc, bạn có thể thử phối quần âu với những chiếc áo kiểu cổ tròn năng động, khỏe khoắn. Một chiếc áo kiểu cổ tròn đẹp cùng chiếc quần âu lịch sự nhưng không kém phần thoải mái sẽ giúp bạn trở nên tự tin và lôi cuốn hơn. Hoặc bạn có thể kết hợp cùng chân váy bút chì, gọn gàng và thanh lịch, rất thích hợp để bạn có thể đi chơi, đi dạo phố mà không hề xuề xòa, luộm thuộm. Nếu không thích váy bút chì chín chắn, bạn có thể phối áo kiểu nữ cổ tròn với chân váy ngắn, như set đồ của áo kiểu cổ lọ, đều mang lại cho người mặc sự năng động và trẻ trung.

Áo kiểu cổ lãnh tụ 

Những chiếc áo kiểu này có phần cổ áo tương tự với kiểu cổ áo sơ mi, nhưng phần lá cổ sẽ bị bỏ đi mà giữ lại chân trên cổ áo. Áo kiểu nữ cổ lãnh tụ thường được phối cùng váy chữ A thanh lịch, thường thấy trong các trang phục nơi công sở vì điểm lịch sự, kín đáo nhưng không kém phần sang trọng của nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối áo kiểu nữ lãnh tụ với các loại váy khác như váy midi, váy xếp ly vừa dịu dàng thanh lịch lại đơn giản, thoải mái, thích hợp cho những buổi dã ngoại ngoài trời hay hẹn hò cùng bạn bè.

Áo kiểu cổ vuông 

Xuất hiện từ thế kỷ thứ 18, áo kiểu cổ vuông đã chinh phục rất nhiều các tín đồ thời trang theo đuổi phong cách retro bởi nét thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Một chiếc áo kiểu cổ vuông có thể phối với chân váy midi điệu đà thướt tha, làm nổi bật lên vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng và tinh tế của người con gái, hay phối hợp cùng chiếc quần jean phổ biến nhưng lại không bao giờ lỗi thời, Set đồ này sẽ giúp bạn trông thon thả hơn rất nhiều. Một chiếc áo kiểu cổ vuông đẹp cùng chiếc quần short phù hợp sẽ là sự kết hợp không tồi cho những buổi dạo phố cuối tuần. Một chiếc quần short có độ dài vừa phải phối cùng áo kiểu nữ cổ vuông xinh xắn còn mang lại cảm giác trẻ trung và năng động, thích hợp với để tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại hoặc ngoài các bãi biển. 

Áo kiểu cổ trụ 

Áo kiểu cổ trụ thường được các bạn nữ phối cùng quần jean hoặc quần skinny, một set đồ vô cùng đơn giản và tiện nghi nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Khi mix cùng quần skinny, sẽ càng làm tôn lên vóc dáng của bạn bởi độ bó sát và ôm chân của chiếc quần. Khi sơ vin áo, bạn sẽ trông thật gọn gàng và thanh lịch, nếu bỏ áo ngoài quần, bạn sẽ trông thật năng động và thoải mái. Tùy vào trường hợp mà hãy lựa cho mình một đôi giày sneaker hoặc cao gót phù hợp nhé. Một chân váy xòe hoặc chân váy bút chì cũng đều rất phù hợp với các nàng yêu thích áo kiểu cổ trụ này. Đối với những bạn có dáng người thon gọn thì chiếc váy bút chì sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, tôn lên vóc dáng vòng 3 của mình một cách hiệu quả và thu hút. Đối với những bạn nữ hơi mũm mĩm, hãy lựa chọn váy xòe để phối cùng áo kiểu cổ trụ là hợp lý nhất, set đồ này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm vòng 2 vòng 3 của mình, khiến bạn trở nên vô cùng đáng yêu và duyên dáng. Một set đồ đầy sự trẻ trung và năng động khác chính là áo kiểu cổ trụ phối cùng quần short kaki, đi dã ngoại, vui chơi, các hoạt động ngoài trời cùng gia đình, bạn bè sẽ là thời điểm thích hợp để bạn diện set đồ này đấy. 

Dù với những kiểu áo nào đi chăng nữa, luôn có những cách thức phối đồ phù hợp dành cho bạn, quan trọng là bạn phải tìm hiểu và học hỏi kỹ càng để có thể tìm ra cho mình những bộ trang phục thích hợp cho mình, giúp vẻ ngoài luôn tự tin và hấp dẫn. Một vẻ ngoài ấn tượng sẽ tạo cho bạn những cơ hội và những điều tuyệt vời khác trong cuộc sống, áo kiểu cổ lọ, áo kiểu cổ tròn, chân váy, quần jean… hãy thử tất cả và tìm ra cho mình phong cách phù hợp nhất nhé.

 

← Bài trước Bài sau →