FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Tất tần tật các loại đầm chữ A cho bạn gái

Tất tần tật các loại đầm chữ A cho bạn gái

Đầm chữ A đã không còn xa lạ gì đối với phái đẹp và là món đồ được ưa chuộng để trưng diện cho nhiều dịp khác nhau. Tuy nhiên, các chị em đã biết cách chọn kiểu đầm chữ a đẹp dành riêng cho mình chưa. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để không bỏ qua những chia sẻ hữu ích nhé!

Đầm chữ A công sở

Thời trang công sở là một trong những chủ đề hot, luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ các chị em. Vì vậy, nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ trang phục cho mỗi ngày đi làm thì đầm chữ a công sở đích thị là một phương án hoàn hảo. Bỏ túi một số nguyên tắc sau, bạn sẽ có thể dễ dàng chọn được cho mình đầm chữ a công sở phù hợp nhất cho bản thân mình:

Quan tâm đến dáng người

Vóc dáng cơ thể chính là yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn bất kỳ trang phục nào. Theo đó, cơ thể phái đẹp sẽ có nhiều nhóm khác nhau, có người thân hình mảnh mai, gầy gò lại có người mũm mĩm, đầy đặn, người thì có  dáng đồng hồ cát, người lại là thân hình quả lê… Hãy ưu tiên “đẹp khoe xấu che” dựa trên những điểm trên cơ thể của bạn để chọn kiểu váy phù hợp.

Chú ý đến đường hạ eo

Để có được đường cong như ý muốn, bạn cần chú trọng đến phần hạ eo của những chiếc đầm chữ a công sở. Những cô nàng thanh mảnh với vòng 2 thon gọn có thể chênh lệch một chút không sao. Các nàng tròn trịa thì nên để ý điểm hạ eo phải là phần nhỏ nhất để tạo hiệu ứng thon gọn hơn. Không nên hạ đường eo trùng với vòng 2 mà nên chênh cao hơn 2-3 phân để phát huy tối đa ưu điểm của form đầm chữ a.

Độ dài tay áo 

Đây cũng là điểm bạn nên xem xét khi chọn đầm công sở chữ a. Chọn một chiếc đầm tay ngắn hoặc sát vai là một cách khéo léo cho những bạn có vai thon khoe được vẻ đẹp của mình. Còn những bạn có khuyết điểm ở bắp tay thì đầm chữ a tay lỡ chính là chân ái dành cho bạn, vừa tạo cảm giác thon gọn vừa thoải mái khi vận động.

Đầm chữ A dự tiệc

Chiếc đầm suông chữ a là lựa chọn bạn không nên bỏ qua khi đi dự tiệc. Bất kỳ cô nàng nào cũng đều mong muốn mình thật xinh đẹp và nổi bật trước đám đông. Mặc đầm chữ a không những giúp bạn tôn lên đường nét quyến rũ của cơ thể mà còn tạo được sự thân thiện, lịch sự và trang nhã. Tuy nhiên, khi chọn đầm chữ A dự tiệc, bạn hãy chú ý đến màu sắc, chất liệu cũng như chọn kiểu dáng phù hợp với bản thân.

Đầu tiên, nên xét đến màu sắc của chiếc đầm vừa phải phù hợp với độ tuổi vừa phải phù hợp với hoàn cảnh của buổi tiệc. Những cô nàng trẻ trung, cá tính thì đừng ngại chọn gam màu tươi sáng. Còn những gam màu nhã nhặn, pastel sẽ là lựa chọn an toàn nhưng không kém phần quyến rũ cho bất kỳ ai.

Thêm vào đó, những nàng cao gầy nên chọn kiểu đầm chữ a dài chạm gối, tay ngắn hoặc tay lỡ để trông bạn đầy đặn hơn. Ngược lại, nếu bạn thấp và đầy đặn thì nên tìm đến những chiếc đầm chữ a ngắn cao trên gối, cổ khoét sâu hơn một chút phần eo không quá ôm sát để không để lộ thân hình đẫy đà. Túi xách chính là phụ kiện phù hợp nhất cho bạn để tạo điểm nhấn cho toàn bộ set đồ.

Đầm chữ A dáng dài

Đầm chữ a dáng dài có thiết kế tinh tế với những đường may mềm mại, uyển chuyển mang lại vẻ đẹp thanh lịch và quyến rũ cho người mặc. Kiểu đầm này rất phù hợp cho những người dáng cao và thanh mảnh. Thế nhưng nếu bạn có chiều cao khiêm tốn nhưng lại yêu thích kiểu đầm dài chữ a này thì hãy kết hợp nó thêm với đôi giày cao gót để ăn gian chiều cao cũng như giúp tôn dáng hiệu quả.

Kiểu đầm chữ a dáng dài này đã được cách điệu thành nhiều kiểu dáng khác nhau để thêm phần thu hút. Thường điểm nhấn của chiếc đầm sẽ nằm ở phần eo, phần cánh tay hoặc phần cổ. Một điểm đáng lưu tâm khác khi mua đầm dài chữ a đó chính là về chất liệu. Mỗi loại vải sẽ có đặc trưng riêng, có loại sẽ tạo nên độ mềm mại thướt tha cho váy đầm, có loại vải giúp giữ được phom dáng chuẩn... Các chị em có thể lựa chọn đầm theo sở thích cá nhân hoặc dựa vào ưu, nhược điểm của cơ thể.

Đầm chữ a dáng ngắn

Điểm nổi bật của đầm chữ a dáng ngắn đó là giúp phái đẹp tôn dáng, khoe trọn đôi chân thon dài mà lại cực kỳ cá tính. Các nhà thiết kế đã biến tấu những chiếc đầm chữ a dáng ngắn với một vài điểm nhấn mới lạ về kiểu dáng và họa tiết. Do đó, bất kỳ ai cũng có thể mặc được kiểu đầm này.

Đối với những cô nàng có đôi vai nhỏ gọn thì một chiếc đầm chữ a 2 dây hoặc đầm chữ a sát nách, chiều dài cao trên gối sẽ giúp bạn tận dụng triệt để ưu điểm này. Chẳng những khơi gợi nét gợi cảm, quyến rũ mà bạn sẽ trông cân đối hơn, không bị mảnh dẻ quá. Còn với những nàng thân hình đầy đặn, khi chọn đầm chữ a dáng ngắn nên chọn chiếc đầm có phần tay lỡ được cách điệu hoặc làm từ vải ren sẽ giúp cho tổng thể phần trên của bạn thon thả hơn nhiều. Thêm đôi boot hoặc giày cao gót để hách dáng cũng như tạo sự hài hòa và nét nữ tính. Kiểu đầm dáng ngắn sẽ phù hợp cho các bạn khi mặc vào các dịp như đi chơi, đi dạo phố hoặc tham dự các buổi tiệc.

Đầm chữ A xếp ly

Nghe cái tên thôi chắc hẳn bạn cũng đã có thể hình dung ra được dáng vẻ của kiểu đầm này rồi phải không. Chính xác, đầm chữ a xếp ly có đặc điểm là phần dưới được xếp gấp nếp tinh tế tạo đường nét thanh thoát. Mẫu đầm này rất dễ để phối với những phụ kiện hoặc món đồ khác như giày sneaker, giày cao gót, xỏ xách hay áo khoác đều phù hợp. 

Với dáng chữ A hiện đại, màu sắc đa dạng, đầm chữ a xếp ly đã chinh phục biết bao cô nàng và trở thành chiếc đầm không thể thiếu trong tủ quần áo. Không phải ngẫu nhiên mà các nàng lại say đắm kiểu đầm này đến thế, đầm xếp ly giúp che được nhiều khuyết điểm của chị em mà vẫn giúp chị em có thể thoải mái vận động. Từ những đôi chân vòng kiềng đến những bắp đùi hay hông to đều bị giấu đi một cách tinh tế. Nhìn vào, trông bạn sẽ thật uyển chuyển, thanh lịch và thời trang. Đầm chữ a xếp ly là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi gặp gỡ, những chuyến du lịch chụp hình sống ảo, cho các nàng có những bức ảnh nghìn like.

Đầm chữ A tay dài

Sắm một vài chiếc đầm chữ a tay dài trong tủ đồ, tại sao lại không nhỉ? Đầm chữ a tay dài chiếm được cảm tình đặc biệt của rất nhiều chị em, đặc biệt là các nàng công sở. Chiếc đầm có dáng vẻ thanh lịch vừa dịu dàng vừa kín đáo vô cùng hợp cho các nàng diện đi làm.

Các chị em sẽ không cần băn khoăn khi chọn đầm chữ a tay dài bởi kiểu đầm này vừa tôn được dáng vẻ và các đường nét mềm mại trên cơ thể. Đồng thời che được khuyết điểm phần bắp tay to, vai rộng thậm chí là cả phần chân không được đẹp với những chiếc đầm dài qua gối. Do đó, chị em nào đang gặp những vấn đề này thì hãy chọn ngay cho mình một chiếc đầm chữ a dài tay ngay nhé!

Một số lưu ý nhỏ giúp các nàng chọn đầm chữ a dài tay dễ dàng hơn như sau:

  • Chọn chất liệu vải mềm như voan, lụa, satin để phần tay áo không bị cứng nhắc.

  • Nên chọn những kiểu đầm có cổ tròn, cổ trụ sơ mi, cổ khoét,...tránh kiểu cổ cao kín mít trông quê mùa.

  • Có thể thêm thắt phụ kiện như thắt lưng để tạo cảm giác thon gọn cho phần eo của bạn.

  • Nên đi kèm với giày cao gót để dáng đẹp chuẩn hơn.

Đầm chữ a tay phồng

Kiểu đầm chữ a không kém phần nữ tính khác mà các nàng nên thêm vào bộ sưu tập váy vóc của mình đó là đầm chữ a tay phồng. Đúng như cách gọi của nó, đầm chữ a tay phồng có phần ống tay được cách điệu, bồng bềnh trông đầy sức sống. Thiết kế quen thuộc này đã được nhiều người nổi tiếng lựa chọn khi đi hát, đi họp báo hay sự kiện. Không chỉ mang đến vẻ ngoài tươi mới mà đầm tay phồng còn giúp giấu kỹ đi phần bắp tay to kém xinh của bạn.

Kiểu đầm này dành cho tất cả các chị em phụ nữ khi không quá kén người mặc. Có kiểu đầm chữ a tay phồng dáng ngắn và cả dáng dài, chính vì vậy sẽ có thêm nhiều lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tùy vào dáng người, bạn sẽ có thể tự cân nhắc thiết kế phù hợp dành cho mình. Ngoài ra, nếu muốn tăng độ thu hút và nổi bật thì đừng bỏ qua những đầm tay phồng có họa tiết ở phần cổ, hay dây thắt ở phần eo… Những điểm nhấn nhá này vừa giúp bạn khoe được vóc dáng vừa tạo sự chú ý cho người nhìn mà không cần phải mặc trang phục cầu kỳ. 

Một vấn đề nữa cần cân nhắc khi lựa đầm đó là về màu sắc. Màu sắc không chỉ quyết định được phong thái của bạn mà còn có thể đánh lừa thị giác hiệu quả. Nàng nào có thân hình mũm mĩm, đầy đặn thì hãy chọn cho mình một chiếc đầm chữ a tay phồng tối màu. Như vậy bạn trông sẽ thon gọn hơn, bớt lộ các khuyết điểm phần thân trên.

Dù bạn bao nhiêu tuổi và làm công việc gì đi chăng nữa, đã là phái đẹp thì phải biết cách làm đẹp cho bản thân, trong đó mặc đẹp là yếu tố quan trọng. Những kiểu đầm chữ a vừa rồi sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn, giúp bạn trả lời cho câu hỏi “hôm nay mặc gì?” Chúc các bạn luôn thật xinh đẹp và tự tin là chính mình mọi lúc mọi nơi!

← Bài trước Bài sau →