FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Những sai lầm thường gặp khi mặc áo kiểu cổ lọ

Những sai lầm thường gặp khi mặc áo kiểu cổ lọ

Áo kiểu cổ lọ là một item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng hiện đại. Là một mẫu áo giúp tôn dáng, thể hiện cá tính đa dạng qua nhiều kiểu mix khác nhau, chiếc áo này có thể giúp chủ nhân biến hóa linh động nhiều phong cách trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, để diện chiếc áo này hoàn hảo nhất thì bạn nên tránh những sai lầm sau đây nhé.

Phần cổ áo quá cao

Nhắc đến áo kiểu cổ lọ, ai cũng dễ dàng liên tưởng đến những chiếc áo với chiếc cổ cao tôn lên sự thanh mảnh của chiếc cổ và bờ vai. Tuy nhiên, chiều cao của cổ áo như thế nào mới là hoàn hảo nhất thì không phải ai cũng biết. 

Nhiều bạn thường chọn áo với phần cổ quá cao, đây là một sai lầm sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trông tròn trịa hơn. Những chiếc áo cổ cao trông thì khá ấm áp, nhưng nó sẽ kén người mặc, thông thường chỉ hợp với những người cổ cao và gương mặt thon. Với chiếc cổ cao kín bưng sẽ làm cho cổ bạn có cảm giác to và ngắn hơn, gương mặt tròn ra mất đi sự thanh lịch nhẹ nhàng vốn có của chiếc áo và cả chủ nhân. Vì vậy, bạn nên chọn những chiếc áo có phần cổ cao vừa đủ, dáng ôm nhẹ tối giản mọi chi tiết sẽ vừa tôn dáng vừa dễ mix đồ hơn, mix layer cũng chuẩn hơn và không khiến cho thân hình bị béo tròn.

Áo kiểu cổ lọ đẹp

Ngoài phần cổ quá cao thì những cổ áo quá dày và to bản cũng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng sẽ khiến cho gương mặt của bạn bị lọt thỏm trong phần cổ áo. Kiểu cổ này rất kén người mặc, nếu bạn không thuộc dáng người chuẩn với chiếc cổ cao ráo thanh mảnh thì tốt nhất hãy tránh xa lựa chọn kém an toàn này nhé. Những chiếc áo kiểu cổ lọ với gân len mỏng, len tăm sẽ giúp chiếc áo đẹp hơn, cũng như tạo cảm giác thanh tao nhẹ nhàng cho phần cổ của người diện áo.

Thế nên, để có được một chiếc áo cổ lọ chuẩn đẹp hiện nay bạn chỉ nên chọn những thiết kế có phần cổ nhẹ nhàng, không quá ôm và chiều cao cổ vừa phải không nên cao hết cổ. Đặc biệt là hãy tránh xa những mẫu cổ áo quá cao lại còn to bản, trừ khi bạn có chiếc cổ thực sự hoàn hảo có thể chấp hết các thiết kế thời trang kén người.

Áo kiểu cổ lọ mốt

Họa tiết quá rườm rà

Một thực tế là áo kiểu cổ lọ càng đơn giản lại càng thể hiện sự tinh tế và thanh lịch cho người mặc. Hoạ tiết quá rườm rà hay rối mắt không phải là sự lựa chọn tối ưu cho item này. Điển hình như những chiếc áo cổ lọ với thiết kế vặn thừng, hoạ tiết to rộng hoặc có những gân to bản dày cộp sẽ vô tình khiến cho phần thân trên của bạn trông như phình to, không thể hiện được vóc dáng mà còn làm cho bạn trở nên luộm thuộm hơn. Đặc biệt hơn, áo cổ lọ thường được phối cùng áo khoác ngoài hoặc blazer vốn rất phổ biến hiện nay, nếu hoạ tiết quá lòe loẹt rườm rà sẽ khiến bạn trông già đi cả chục tuổi.

Thế nên, để phát huy hết vẻ đẹp vốn có của áo cổ lọ và hack dáng cho chủ nhân thì bạn hãy chọn những mẫu áo tinh giản mọi chi tiết, có dáng ôm nhẹ. Hoặc nếu muốn cá tính, mạnh mẽ bạn có thể thử những chiếc áo kiểu cổ lọ được tô điểm bằng kỹ thuật thủ công, có kết cấu dệt kim hay hoạ tiết sọc. Nếu quá khó khăn để chọn lựa, bạn có thể tham khảo một số cách mix áo kiểu cổ lọ sau đây để diện áo chuẩn xinh nhé:

  • Áo cổ lọ có một ưu điểm tuyệt vời đó là rất dễ phối đồ, hầu như bạn có thể phối áo với tất cả các loại chân váy và quần. Điển hình như những chiếc chân váy ngắn, chân váy midi, chân váy ôm bắt cặp cùng áo cổ lọ đơn sắc sẽ cho ra đời một outfit vừa nữ tính lại có thể phô diễn được hết sự sexy hấp dẫn và sự tự tin của người mặc.

  • Hay chỉ đơn giản mix áo cổ lọ có màu sắc trung tính cùng quần jeans cạp cao, set đồ này bạn có thể diện đi làm hoặc đi chơi đều ổn, phù hợp cho mọi hoàn cảnh và cũng không kén dáng người.

  • Mix áo kiểu cổ lọ cùng áo blazer đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Quyền năng của blazer thì khỏi phải bàn, thiết kế sang trọng, đơn giản nhưng giúp cho người diện toát lên sự tinh tế, thời thường. Chính vì vậy mà nếu tiết trời se lạnh bạn có thể phối blazer với chiếc áo cổ lọ đơn sắc, đảm bảo sẽ mang lại vẻ ngoài sành điệu đúng chuẩn.

  • Còn vào mùa đông, áo gile len đi cùng với áo cổ lọ luôn là set đồ được khá nhiều bạn trẻ ưu ái. Set đồ này vừa dễ diện, vừa đem lại cho nàng vẻ đẹp xinh xắn, trẻ trung, ngọt ngào đầy mê hoặc. Với cách phối hợp này thì bạn nên chọn áo cổ lọ đơn giản, một màu, áo gile len thường có hoa văn nhẹ nhàng để tạo nên điểm nhấn nổi bật.

  • Còn những bạn theo đuổi phong cách cổ điển, nhẹ nhàng có thể mix áo cổ lọ tay dài tối màu, tone pastel với chân váy dài, chân váy vintage đều hết sức “ổn áp”.

Áo kiểu cổ lọ họa tiết

Phối hợp với quá nhiều phụ kiện

Những bộ trang phục dù độc đáo đến đâu mà thiếu phụ kiện cũng sẽ trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, phối quá nhiều cũng gây phản tác dụng. Khi mới bắt đầu phối phụ kiện, khá nhiều bạn sẽ mắc phải lỗi mang tất cả những gì mình có lên người. Điều này sẽ khiến bạn trở nên “cồng kềnh” và kém phần thanh lịch. Với chiếc áo kiểu cổ lọ, nếu phối cùng với quá nhiều phụ kiện còn khiến bạn bị ngộp, đánh mất phong thái vốn có của bạn. Phụ kiện còn thể hiện phong cách cá nhân của mỗi người, nếu bạn lạm dụng quá nhiều phụ kiện, chúng sẽ trở nên thừa thãi, có cảm giác chen lấn nhau, phản tác dụng.

Nguyên tắc chung để có thể phối phụ kiện chuẩn là đừng nên vượt quá 3 món phụ kiện trên cơ thể. Và hãy tạo nên một tổng thể hài hoà với quần áo. Có thể là những món phụ kiện từ tinh giản, sắc nét đến chi tiết đính lông đính hạt đều không quan trọng, quan trọng là chúng hoà hợp được với phong cách của set đồ mà bạn đang diện.

Với nét đẹp tinh tế, đơn giản của chiếc áo kiểu cổ lọ thì bạn có thể chọn những mẫu dây chuyền dáng dài có điểm nhấn là mặt dây, tránh những kiểu dây quá ngắn sẽ bị mất hút dưới cổ áo. Muốn sang trọng hơn bạn có thể chọn những chuỗi ngọc trai ngắn để làm điểm nhấn. Hoặc không cần dây chuyền, bạn có thể tạo sự thu hút bằng đôi hoa tai phá cách, dáng dài điệu đà, đảm bảo sang trọng mà không quá phô trương.

Ngoài phụ kiện trang sức thì cũng đừng quên lưu ý đến giày để có set đồ hoàn thiện nhé. Nếu áo cổ lọ mix cùng quần jeans năng động, bạn có thể phối cùng sneaker, boot cá tính hay giày bệt đều ổn. Với chân váy hay váy liền thân thì boots thấp cổ, giày cao gót hoặc búp bê sẽ giúp bạn có một set đồ cực điệu đà và duyên dáng. Và nếu mix thêm một chiếc túi đơn giản “ton sur ton” với áo quần, bạn cũng sẽ tạo nên một phong cách xịn sò hơn đấy. Hoặc kết hợp mũ lưỡi trai khi đi dạo phố cũng là một ý tưởng phối đồ hay giúp bạn trở nên phong cách hơn.

Áo kiểu cổ lọ kèm phụ kiện

 Áo cổ lọ hiện nay cũng không chỉ dành riêng cho mùa se lạnh, với những ngày không nắng, trời mát mẻ bạn vẫn có thể diện item này với chất len mỏng hay cotton mềm mại. Chỉ cần lưu ý một chút, tránh những sai lầm trên thì bạn có thể chọn được một chiếc áo kiểu cổ lọ xinh xắn tạo nên những outfit sang xịn xúng xính ra phố hay đi làm rồi nè.

 

← Bài trước Bài sau →