FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Những lỗi sai cần tránh khi diện áo thun cổ tròn

Những lỗi sai cần tránh khi diện áo thun cổ tròn

Có lẽ không sai khi nói rằng áo thun cổ tròn là một trong những kiểu trang phục được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thế giới. Là một item dễ mặc, dễ phối nên áo thun cổ tròn có thể diện đi làm, đi học, đi chơi đều thích hợp. Từ phong cách dịu dàng, nữ tính đến phong cách thời trang năng động khỏe khoắn, áo thun đều có thể “cân” được. Giúp cho các bạn thỏa sức biến tấu, tự tin và đẹp lôi cuốn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh một số lỗi sau đây, để diện chiếc áo thun cổ tròn được hoàn hảo nhất.

Áo thun size quá rộng

Áo thun, hay còn gọi là áo phông là một item có kiểu dáng kinh điển với thiết kế tay ngắn và cổ tròn. Ít ai biết rằng, áo thun cổ tròn có nguồn gốc từ chiếc áo lót của nam giới. Với đặc tính thoáng mát và thấm hút mồ hôi, nên áo thun làm áo lót được mặc ngoài bởi áo sơ mi. Theo thời gian, chiếc áo thun được xuất ngoại và trở nên phố biến với người Mỹ, thế nhưng mãi đến những năm 50 của thế kỷ 20 thì loại áo này mới thực sự được lan tỏa như một trào lưu mới trong giới thời trang, nhờ tác động của điện ảnh. Mà trong đó, vai trò truyền bá phong cách này thuộc về hai ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Marlon Brando và James Dean.

Còn đối với giới trẻ Việt Nam hiện nay, áo thun cổ tròn đã trở thành một item không thể thiếu. Đặc biệt là với những bạn sinh viên, áo thun quần jean gần như là “đồng phục” đến trường của các bạn vì sự kết hợp này đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ, năng động và cũng trẻ trung.

Phổ biến và gần gũi đến vậy, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn áo thun chuẩn, đặc biệt là khó tìm được chiếc áo vừa vặn, tôn dáng nếu bạn không biết cách chọn size. Đặc biệt là khi mua hàng online. Việc diện những chiếc áo thun cổ tròn có size quá rộng so với cơ thể sẽ khiến bạn trở nên xuề xòa, luộm thuộm. Nếu có dáng người hơi nhỏ bé hoặc gầy thì trông bạn như bị “lọt thỏm” vào chiếc bao vậy. Thế nên, để chọn được chiếc áo thun đẹp, bạn hãy bắt đầu cẩn thận ngay từ việc chọn size áo. 

Nếu không phải form dáng oversize bạn nên chọn chiếc áo có độ rộng vừa phải, vừa vặn với cơ thể. Đối với những bạn muốn thể hiện phong cách trẻ trung quyến rũ thì có thể chọn áo thun form dáng slim fit ôm body nhẹ ở phần vai, eo và lên dáng chuẩn. Còn nếu thích phong cách tươi trẻ năng động, thoải mái thì hãy chọn những chiếc áo thun có độ rộng vừa phải. Ngoài độ rộng, độ dài của áo cũng rất quan trọng, vì một chiếc áo quá dài bạn sẽ trông khá lùn so với chiều cao thật, đặc biệt với người có chiều cao khiêm tốn điều này càng phải lưu ý hơn. Bạn nên chọn chiếc áo không quá dài hơn mông và dưới phần bụng một chút trông sẽ đẹp và chuẩn hơn. 

áo thun cổ tròn nhẹ nhàng

Phần tay áo: độ dài tay áo nên bằng ½ cánh tay phía trên là tỷ lệ hoàn hảo để lựa chọn. Nhưng nếu bạn có vóc người nhỏ bé, chiều dài tay áo có thể dài hơn một chút. Còn với những chiếc áo thun cổ tròn tay dài, chiều dài không nên quá mắt cá tay, nhưng nếu các tỷ lệ khác đều chuẩn bạn vẫn có thể chọn và xắn tay áo lên một chút cũng rất phong cách nhé.

Chất vải quá mỏng

Chất liệu là yếu tố quan trọng tiếp theo để đánh giá một chiếc áo thun cổ tròn có đạt chuẩn hay không. Khá nhiều bạn thường mắc phải sai lầm là chọn chất vải quá mỏng, những chiếc áo mỏng tang khiến cho người mặc dễ rơi vào tình huống phản cảm. Chất vải quá mỏng còn khiến cho form áo xấu đi, cũng dễ bị xù giãn sau vài lần giặc, khiến cho chiếc áo sớm trở nên cũ sờn. Chất vải quá cứng, khô hoặc quá dày cũng không phải là lựa chọn thích hợp, đặc biệt là với khí hậu Việt Nam.

Gợi ý cho bạn một chất vải áo thun rất hợp với thời tiết oi bức của nước ta đó là cotton. Phần trăm cotton đóng vai trò ảnh hưởng đến độ thấm hút mồ hôi, thoáng mát của áo. Đặc biệt là nơi có khí hậu nóng ẩm như nước ta thì những sản phẩm có chất vải mát mẻ sẽ được quan tâm sử dụng rất nhiều. Những chiếc áo có phần trăm cotton càng cao – sợi bông tự nhiên lớn thì sẽ càng thoáng mát.

Độ co giãn của chiếc áo cũng là điều mà bạn nên quan tâm để chọn được chiếc áo thun cổ tròn hợp dáng. Hiện có 2 kiểu co giãn mà bạn có thể thử đó là thun co giãn 4 chiều và 2 chiều. Và đương nhiên, áo thun co giãn 4 chiều vẫn nhận được sự đánh giá cao.

áo thun cổ tròn thoải mái

Sơ vin quá cao gây mất cân đối

Thời trang sơ vin ngày nay không chỉ gói gọn trong chiếc áo sơ mi, mà áo thun cổ tròn khi sơ vin cũng cho ra những outfit “ổn áp”. Tuy nhiên, nhiều bạn mắc lỗi sơ vin quá cao khiến cho set đồ trông lỗi thời và trông như “thời trang của bố”. Để sơ vin áo thun chuẩn, bạn nên lưu ý một số “tips” sau:

  • Nên chọn áo thun cổ tròn có độ rộng vừa phải để sơ vin. Không quá rộng cũng không quá ôm sát cơ thể. Sự vừa vặn đồng nghĩa với việc chiếc áo thun  phải tôn dáng rõ nét, có độ thoải mái nhất định mà vẫn gọn gàng.

  • Tuyệt đối không sơ vin quá cao. Bạn nên chọn những chiếc quần có độ dài lưng vừa phải để sơ vin cùng áo thun, có thể phối với thắt lưng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Đặc biệt gần đây, xu hướng “less is more” - càng tối giản càng tốt đang dần trở nên thịnh hành với giới trẻ, cả nam và nữ. Với xu hướng này, những chiếc áo thun cổ tròn đơn sắc được ưu ái hơn cả. Đơn giản không đồng nghĩa với xuề xòa, đơn giản nhưng vẫn toát lên thần thái sang trọng và tinh tế.

áo thun cổ tròn sang trọng

Không sơ vin áo khi diện quần ống rộng

Và một điều nữa bạn nên ghi nhớ nếu không muốn tự biến mình thành “thảm họa thời trang”: Không nên sơ vin áo thun cổ tròn khi diện quần ống rộng. Hai item này không thích hợp để diện cùng nhau, set đồ này sẽ khiến bạn trông luộm luộm, quê mùa và già đi cả chục tuổi. Nguyên tắc cơ bản khi sơ vin là trên rộng dưới hẹp hoặc ngược lại. Các thể loại quần ống rộng chỉ thích hợp với những item có dáng ôm. Còn với chiếc áo thun cổ tròn, sẽ khiến bạn "chìm nghỉm" trong set đồ.

Nếu muốn sự thoải mái, bạn vẫn có thể phối áo thun cổ tròn cùng quần ống rộng nhưng không sơ vin. Thay vào đó có thể thử mix layer theo hướng street style đầy bụi bặm. Phong cách layer (phối đồ nhiều lớp) gần đây rất được các bạn trẻ ưa chuộng, bạn có thể mix áo thun cổ tròn với quần jean ống rộng dạng lửng, kèm một chiếc sơ mi caro oversize khoác ngoài, vậy là có ngay một outfit cực chất để dạo phố hay đi chơi cùng bạn bè.

 Tuy nhiên, nếu không có nhiều kinh nghiệm mix & match, tốt nhất bạn vẫn nên phối áo thun với những dáng quần ôm như skinny jeans hay quần kaki ống côn. Những kiểu quần an toàn này sẽ làm nổi bật lên nét đẹp khỏe khoắn của áo thun và cũng giúp vóc dáng cơ thể bạn thon gọn, cao ráo hơn nhé.

áo thun cổ tròn tinh tế

Với tiết trời ngày hè, áo thun chính là item thần thánh để bạn có thể biến hóa đa dạng phong cách thời trang mà vẫn thoải mái, dễ chịu. Chỉ cần lưu ý tránh những lỗi cơ bản trên là bạn sẽ có ngay một outfit chất lượng với áo thun cổ tròn để chào hè rực rỡ. 

 

← Bài trước Bài sau →