FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Mẹo phối đồ trẻ trung cùng áo kiểu cổ lãnh tụ

Mẹo phối đồ trẻ trung cùng áo kiểu cổ lãnh tụ

Những chiếc áo kiểu cổ lãnh tụ là một item thời trang đáng có trong tủ quần áo của bất cứ cô nàng nào. Chiếc áo này vừa có thể mang đến cảm giác trẻ trung nhẹ nhàng nhưng cũng có thể tạo cảm giác quý tộc cổ điển. Nếu đã sắm cho mình một chiếc áo kiểu cổ lãnh tụ, đừng ngại ngần tham khảo một số cách phối đồ mà chúng tôi gợi ý cho bạn bên dưới nhé.

1. Đặc tính của áo kiểu cổ lãnh tụ

Có lẽ bạn nữ nào cũng đã từng nghe qua hoặc từng thấy hình ảnh của các loại áo có kiểu cổ lãnh tụ. Kiểu áo này được thiết kế và cắt may với một chiếc bâu lãnh tụ (hay còn gọi là bâu đứng) được nối liền vào cổ áo. Loại bâu này có đặc điểm ôm đứng theo chiều cao của cổ. Có hai loại bâu thường gặp và được ứng dụng nhiều chính là loại bâu có 2 đầu bâu khít vào nhau hoặc hở một đoạn tạo khoảng cách giữa hai đầu bâu, loại còn lại chính là kiểu dáng 2 đầu bâu nằm đè lên nhau, thường sẽ có khuy đính kèm. Thông thường, loại bâu lãnh tụ này được ứng dụng để may các loại áo lễ phục cho các vị lãnh tụ hoặc các kiểu áo dài, áo ráp, ngắn tay hoặc áo nút thắt.

Dần dần, bâu lãnh tụ được ứng dụng và may vào nhiều kiểu áo sinh hoạt hơn, khiến các loại áo cổ lãnh tụ trở nên đa dạng cả về mẫu mã lần kiểu dáng, không còn gò bó với các kiểu dáng áo chỉ phù hợp trong môi trường nghiêm túc nữa. Một trong nhiều kiểu dáng áo cổ lãnh tụ được các bạn nữ yêu thích nhất hiện nay là áo cổ lãnh tụ với phần tay bồng. Đây là chiếc áo được lấy cảm hứng phong cách từ những nhà quý tộc phương Tây, vừa thanh lịch vừa sang trọng, giúp che đi các khuyết điểm phần thân trên của bạn nữ.

Ngoài kiểu dáng áo cổ lãnh tụ tay phồng, các mẫu áo kiểu nữ cổ lãnh tụ tay loe cũng được các bạn nữ vô cùng yêu thích, phần tay loe sẽ mang đến cảm giác điệu đà, mềm mại và dịu dàng, rất thích hợp với những bạn nữ theo đuổi style thanh lịch nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, kiểu áo này còn đem lại cảm giác bồng bềnh, mơ mộng và thường được thiết kế với chất liệu voan, khi diện lên rất xinh xắn. Bên cạnh đó, một chiếc áo cổ lãnh tụ có form áo rộng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự do hơn khi diện ra đường, đồng thời, mang lại cảm giác hiện đại và tôn lên cá tính cho người mặc. 

áo kiểu cổ lãnh tụ

2. Các mẹo phối đồ cùng áo kiểu cổ lãnh tụ

Hiện nay, các bạn nữ hoàn toàn có thể mua được những kiểu áo nữ cổ lãnh tụ trong các shop thời trang nữ hoặc trên các sàn thương mại điện tử với các mẫu mã, màu sắc đa dạng. Nhưng để có một set đồ đẹp về mặt tổng thể, hãy cùng thử những cách phối đồ sau đây nhé.

- Phối cùng skinny jeans

Quần jean ôm luôn là item không thể thiếu không tủ đồ của các chị em phụ nữ. Cách phối các loại áo kiểu cổ lãnh tụ với quần skinny jeans thường là lựa chọn quen thuộc của nhiều người vì đây là cách phối đồ đơn giản nhất nhưng vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Có thể nói, cách phối đồ này chưa bao giờ lỗi thời bởi nó mang lại cho người mặc và người nhìn cảm giác trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng tích cực.

Phong cách phối áo nữ cổ lãnh tụ cùng quần skinny jeans còn làm tôn lên vóc dáng của người mặc vì quần có độ bó sát, ôm chân, vô cùng thích hợp với những bạn có đôi chân thon dài. Thông thường, với cách mix đồ này, các bạn nữ nên sơ vin áo vào trong quần để nhìn gọn gàng và trẻ trung hơn, tránh gây ra cảm giác rườm rà nếu vạt áo quá dài hoặc có nhiều phụ kiện đi kèm. Để hiệu quả hơn, một đôi sneaker năng động hoặc giày gót thấp sẽ là thứ bạn cần, nên chọn những đôi giày cổ thấp để tôn lên đôi chân thon đẹp. Set đồ này sẽ là một ý tưởng thông minh cho những lần đi học, đi chơi hoặc đi làm. 

- Phối cùng chân váy ôm hoặc chân váy chữ A

Sự thanh lịch nhẹ nhàng của một chiếc áo kiểu cổ lãnh tụ được phối với một chiếc váy ôm cá tính hoặc váy chữ A dịu dàng sẽ là một sự kết hợp khó có thể bỏ qua. Đặc biệt với những bạn có vóc dáng và thân hình thon gọn, một chiếc váy chữ A dài sẽ giúp cơ thể cân đối hơn mà vẫn làm nổi bật các ưu điểm cơ thể ở phần hông và phần eo. Còn các loại váy ôm sẽ tôn lên sự đầy đặn ở vòng 3 cũng như sự thon gọn ở vòng 2 của bạn. Sự đối lập này không những không gây khó chịu cho người nhìn mà khi kết hợp với áo cổ lãnh tụ, nó sẽ giúp che bớt các khuyết điểm khiến bạn tự ti ví dụ như chiều cao khiêm tốn. Nếu muốn tôn lên nét đẹp đôi chân, bạn có thể chọn các loại váy ôm ngắn trên đầu gối và mang một đôi giày sandal hoặc một đôi sneaker cổ thấp.

Với cách phối đồ này, bạn có thể đeo thêm cho mình một chiếc túi vải hoặc một chiếc túi đeo vai phong cách, vừa đem lại cảm giác dịu dàng vừa tạo điểm nhấn cho sự hiện đại, cá tính của người mặc. Khi đi chơi, một chiếc nón rộng vành sẽ là một item độc đáo, khiến tổng thể set đồ được hài hòa và thu hút hơn. 

áo kiểu cổ lãnh tụ nữ tính

- Phối cùng short kaki

Tương tự như váy ôm ngắn, các loại quần short kaki khi được phối cùng áo nữ có kiểu cổ lãnh tụ cũng sẽ tạo cảm giác năng động và thoải mái. Set đồ này rất thích hợp cho các bạn nữ mặc khi đi chơi với bạn bè, người thân, nhất là các hoạt động vui chơi ngoài trời như đi du lịch, đi dã ngoại... Phong cách này làm nổi bật sự đơn giản của người mặc, tuy đơn giản nhưng không vì thế mà làm bớt đi sự trẻ trung, năng động và cuốn hút. Vì vậy, nếu diện set đồ này để đi chơi, bạn cũng nên chọn các kiểu áo cổ lãnh tụ có tay suông hoặc phần tay áo bồng nhẹ, tránh sự rườm rà, rối mắt không đáng có.

Thông thường, khi mặc các loại quần short kaki, các bạn nữ nên lựa chọn cho mình một đôi giày cùng tone màu với bộ đồ, hoặc có những điểm nhấn nhỏ để làm nổi bật toàn thể set đồ mà không làm tổng thể trở nên rối mắt.

áo kiểu cổ lãnh tụ phối quần kaki

- Phối cùng quần linen ống suông

Quần linen ống suông là mẫu quần quen thuộc với các chị em phụ nữ thường làm việc trong môi trường văn phòng. Khi quần linen ống suông được phối với một chiếc áo kiểu nữ cổ lãnh tụ, đây là set đồ rất phù hợp với những môi trường làm việc nghiêm túc, nhưng vẫn đem lại cảm giác thoáng mát, nhất là trong dịp hè. Nhưng bên cạnh đó, tùy theo loại áo cổ lãnh tụ mà chúng ta chọn, set đồ sẽ tạo cho người nhìn nhiều cảm giác khác nhau. 

Ví dụ, khi phối quần linen ống suông với áo cổ lãnh tụ tay phồng sẽ gợi lên nét quyến rũ nhưng không kém phần điệu đà và nữ tính. Còn khi chúng ta phối loại quần này với những chiếc áo cổ lãnh tụ tay dài suông xuống hoặc áo cộc tay thì sẽ đem lại khí chất trưởng thành, nghiêm túc hơn. Người mặc có thể tự chọn cho mình các loại giày khác nhau, có thể là sandals, sneaker hay giày bít mũi. Nhưng thông thường, set đồ này rất phù hợp nếu bạn mang trên chân một đôi giày gót thấp, giúp nâng sự nữ tính và thanh lịch lên nhiều lần.

áo kiểu cổ lãnh tụ công sở

Hãy thử phối đồ cùng một chiếc áo kiểu cổ lãnh tụ bằng những gợi ý bên trên và xem thử sự thay đổi phong cách này đem đến làn gió mới gì cho bạn nhé!

 

← Bài trước Bài sau →