FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Cách bảo quản quần jean luôn đẹp, bền màu

Cách bảo quản quần jean luôn đẹp, bền màu

Theo thời gian, quần jean baggy chưa bao giờ là lỗi mốt đối với mọi người. Quần jeans baggy có thể biến hóa rất nhiều phong cách đa dạng khi sử dụng, các mẫu quần jean cũng ngày càng được tối ưu hóa và giúp các nàng có thể khoe được trọn vẹn những đường cong xinh đẹp của mình. Có thể các nàng sẽ biết rất nhiều cách để lựa chọn được một chiếc  quần jeans phù hợp. Tuy nhiên, liệu nàng có biết để có thể bảo quản một chiếc quần jean luôn bền đẹp và có thể sử dụng lâu dài thì phải làm như thế nào hay không? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thể biết thêm vài lưu ý giúp bảo quản quần jean luôn bền màu nhé.

Giữ màu bền lâu

Một trong những điều quan trọng khi bảo quản quần jean hay quần jean baggy đó chính là giữ được màu sắc vốn có của quần. Việc giữ màu cho quần jean có thể được giữ bằng rất nhiều cách khác nhau. 

Cách 1: Giặt lần đầu tiên với muối ăn 

Sau khi mua về, bạn nên ngâm chiếc quần jean của mình với nước lạnh pha với một lượng muối đậm ít nhất trong 12 tiếng đồng hồ. Bắt đầu vò quần như giặt muối bình thường cho tới khi muối tan hết thì đổ thêm nước ấm và ngâm trong vòng 30 phút. Muối sẽ giúp ổn định màu của vải, đồng thời làm chậm quá trình phai màu của quần baggy jeans. Ngoài ra, khi giặt quần jean lần đầu bằng cách này, mọi người nên mặc từ một đến ba lần rồi hãy giặt lần tiếp theo, hạn chế hết mức giặt trong tuần đầu tiên. Cho tới lần giặc tiếp theo thì bạn nên đem quần ngâm vào nước âm khoảng 10 phút. Sau đó,  xả quần một lần nữa với nước lạnh và đem phơi. Làm như thế, quần baggy jeans nữ của bạn sẽ giữ được màu bền và lâu nhất. 

Cách 2: Cho vào ngăn đá tủ lạnh

Một cách đơn giản hơn nữa để giữ cho chiếc quần jean nói chung và quần baggy jean nữ được bền màu và giữ phom dáng chính là cho vào túi zip và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Bạn có thể để nó qua đêm, hôm sau lấy quần ra và giặt quần với nước ấm, đem phơi dưới bóng mát có gió. Cách này khiến chiếc quần jeans baggy nữ của nàng sẽ không có mùi khó chịu, thơm tho hơn mà không cần giặt giũ nhiều. 

Cách 3: Dùng lá trầu không

Nàng có thể chuẩn bị 2 lá trầu không, đem rửa sạch, vò nát và cho vào chậu nước ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, vớt hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước và ngâm quần jean vào trong vòng 45 phút rồi vắt nước, đem phơi và không cần xả lại. 

Cách 4: Dùng giấm

Một chiếc quần jean baggy có thể được làm sạch vết bẩn và không bai màu chỉ với một xíu giấm ăn. Nàng chỉ cần cho một ít nước giấm vào chậu nước sạch và ngâm chiếc quần jean baggy của mình trong 20 phút, sau đó nàng có thể vò nhẹ những nơi bị bám vết bẩn và xả lại bằng nước ấm là hoàn tất.

Quần jean baggy cho nữ đẹp

Cách giặt quần jean

Đối với quần jean thì bạn nên bỏ chút thời gian và chịu khó giặt tay thủ công để chiếc quần jean nữ baggy có thể bền màu và giữ được phom dáng hơn. Máy giặt sẽ khiến chiếc quần nhanh bai nhão, chảy xệ và khiến quần jean baggy nữ bị rộng hơn so với lúc mua. Nhưng nếu nàng quá bận rộn và không thể giặt tay, hãy lưu ý để quần jean baggy nữ được giặt chung với các chất liệu vải cùng màu quần để không bị lẫn màu giữa các sản phẩm đồ dùng của bạn.

Ngoài ra, nàng cũng không nên giặt quần jean quá thường xuyên. Để giữ màu của chiếc quần baggy nữ jean thì nàng nên giặt càng ít càng tốt, nếu giặt quá nhiều sẽ khiến quần rất nhanh nhàu và sờn cũ. Các nàng đừng lo lắng rằng chiếc quần sẽ trở nên bốc mùi và bị vấy bẩn, với chất liệu đặc biệt, quần jean sẽ khó bám mùi và bị bẩn, trừ khi bạn dây thức ăn hoặc dính bẩn quá lâu. 

Trước khi giặt, nàng có thể lộn mặt trái của quần ra ngoài sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc nhiều với nước và xà phòng để hạn chế quá trình phai màu trong khi bị ma sát và vò nhiều lần. Bên cạnh đó, nàng có thể tìm những loại nước tẩy nhẹ hoặc nước giặt có khả năng giữ màu để chiếc quần jean baggy của nàng được bền màu hơn so với việc nàng sử dụng nước giặt thông thường. Trong hàm lượng bột giặt thông thường có chứa chất tẩy rửa cực kỳ mạnh nên chúng sẽ dễ khiến quần jean bị phai màu nhanh hơn. Còn đối với bột giặt, các cặn bột có thể bám vào quần và khi khô lại sẽ rất khó để tẩy đi. Chính vì thế, nàng nên cẩn thận trong việc lựa chọn chất giặt tẩy khi giặt quần baggy nữ jean. Trong quá trình giặt, hãy nhúng quần vào nước ấm để dễ dàng tẩy đi vết bẩn và sau đó nhúng vào nước lạnh để quần giữ màu được lâu hơn. 

Một típ cần lưu ý nữa là nàng nên giặt riêng quần jean với các loại quần áo khác. Khi giặt chung với tất cả quần áo nhiều màu sắc, quần jean sẽ rất dễ bị phai màu trong lần giặc đầu tiên, và ngược lại, những chiếc quần màu của các bạn nữ cũng có thể làm phai màu và dính màu ngược lại những chiếc quần jean.

Quần jean baggy cho nữ bền đẹp

Cách phơi và ủi

Sau khi giặt, bạn hãy để quần jeans khô tự nhiên để có thể đảm bảo màu sắc ban đầu của quần. Nên hạn chế dùng các phương pháp làm khô nhanh chóng như máy sấy, máy ủi, vì như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của quần jean baggy và khiến quần dễ bay màu hơn. Khi phơi quần jean, các nàng nên phơi mặt trong của mình ra ngoài tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp, vì khi nàng phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời sẽ khiến quần dễ bay màu hơn. Nên phơi quần jean trong bóng râm để tránh ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời.

Quần sẽ còn dễ bị nhăn làm mất form nếu nàng phơi chúng bằng các loại móc thông thường, thay vào đó, hãy lựa chọn các loại có móc kẹp để có thể phơi quần jean baggy giúp quần hạn chế được tình trạng mất dáng, giữ nguyên giá trị thẩm mỹ cho trang phục.

Cách bảo quản trong tủ đồ

Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước làm sạch, bạn có thể bảo quản quần jean baggy của nàng vào một nơi thoáng mát, hạn chế chịu ánh sáng trực tiếp để tránh tình trạng bay màu của quần. Nàng cũng có thể cho quần jean vào một chiếc túi zip để tránh những bụi bẩn trong tủ quần áo sẽ bám lên quần, đồng thời giúp quần hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với không khí để bảo quản quần được lâu hơn. Ngoài ra hãy bảo đảm rằng nơi bạn cất giữ quần áo của mình luôn trong tình trạng sạch sẽ, không xuất hiện các loại côn trùng có thể phá hủy lớp vải đó và làm hỏng cả bộ trang phụ. Để chiếc quần luôn được thơm tho, nàng có thể bỏ vào tủ quần các loại sáp thơm có mùi mà nàng thích để chiếc quần của bạn luôn trong tình trạng thơm tho và sạch sẽ, ngoài ra nó còn giúp xua đuổi những loại côn trùng, động vật phá phách đồ đạc, Giữ cho tủ đồ của bạn luôn được an toàn và những chiếc quần jean baggy luôn được bảo quản một cách kỹ lưỡng. 

Đồ jean baggy đã từ rất lâu rồi đã trở thành một món đồ không thể thiếu của bất kỳ cô nàng nào. Nó đi vào đời sống của con người bới tính thời trang, tiện dụng và sự bền bỉ của trang phục. Một món đồ quen thuộc như thế sẽ khiến mọi người thường bỏ qua cách bảo quản và giữ gìn nó một cách hiệu quả. Khi nàng có thể giữ một chiếc quần jean lâu hơn, bền hơn nàng sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Hy vọng bài viết trên đây đã có thể giúp nàng biết thêm được những điều cần thiết trong cách bảo quản chiếc quần jean baggy thân thuộc của chính mình luôn bền dáng, bền màu.

← Bài trước Bài sau →