FREE SHIP HOẢ TỐC CHO ĐƠN HÀNG TPHCM TỪ 700K

Bật mí cách chọn áo thun cổ lọ hợp dáng

Bật mí cách chọn áo thun cổ lọ hợp dáng

Nhiều người có lẽ sẽ khó làm quen khi mặc một chiếc áo len cổ lọ vì sự dày dặn, ấm áp quá mức và có đôi chút cồng kềnh mà nó mang lại. Khi đó, một chiếc áo thun cổ lọ sẽ là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời. Kiểu áo này không chỉ là một chiếc áo giữ ấm mà còn là một item thời trang rất dễ để mix & match. Tuy nhiên, khi lựa chọn loại áo thun này, hãy lưu ý một số mẹo sau đây để set đồ của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé.

1. Không chọn cổ áo có chiều cao hết cổ

Chúng ta không thể phủ nhận sự ấm áp mà áo thun cao cổ mang lại, tuy nhiên, chúng ta cũng nên lựa chọn loại cổ áo có chiều cao vừa phải thay vì loại cổ áo có chiều cao hết cổ. Vì sao lại vậy?

Đối với những bạn nữ có gương mặt to, cổ tròn, ngắn hoặc có phần thân trên không thon thả, những chiếc áo thun cổ lọ có cổ áo cao hết cổ chắc chắn là một lựa chọn sai lầm. Những chiếc cổ áo cao và kín như vậy sẽ làm lộ rõ các khuyết điểm mà bạn muốn che giấu, dù là phần mặt, phần cổ hay phần thân trên. Nó sẽ khiến cổ bạn có cảm giác to và ngắn hơn, mặt tròn hơn, mất đi các nét thanh thoát, nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn. Hơn thế nữa, chiếc áo thun với cổ áo cao hết cổ sẽ khiến thân trên cảm giác mập mạp hơn, mất cân đối với phần thân dưới. 

Bên cạnh đó, các bạn nữ có gương mặt nhỏ và chiếc cổ cao gầy cũng nên cân nhắc khi muốn diện kiểu áo thun cổ lọ có phần cổ áo cao hết cổ này. Nếu phối đồ không phù hợp, chiếc áo này sẽ không còn là trợ thủ cho bộ outfit của bạn nữa, mà sẽ trở thành khuyết điểm của tổng thể bộ đồ. Phần cổ áo quá cao che kín hết cổ, sẽ làm chiếc cổ của bạn có cảm giác trở nên dài và nhỏ hơn bình thường, nhìn khá kỳ dị và mất tự nhiên. Đặc biệt nếu bạn phối đồ không hợp lý sẽ tạo cảm giác tỉ lệ cơ thể không giống bình thường, không tạo được sự cân đối giữa phần thân trên và phần thân dưới của cơ thể.

Thay vì chọn một chiếc áo cao kín cổ không phù hợp với mình và khiến bản thân dễ lộ ra những khuyết điểm, vào những ngày lạnh, bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn choàng cổ mỗi khi ra đường hoặc làm việc trong môi trường máy lạnh. Nếu bạn đã lỡ mua một chiếc áo thun có cổ áo cao kín cổ thì cũng đừng lo nhé, hãy tạo ra các nếp gấp ở cổ áo, để phần chiều cao cổ không còn là khuyết điểm của tổng thể chiếc áo nữa.

áo thun cổ lọ nữ tính

  2. Chọn cổ áo có kiểu ôm nhẹ

So với những kiểu áo có cổ lọ có phần cổ quá khít hoặc quá bó sát vào cổ, tuy đem lại cảm giác ấm áp nhưng nhiều lúc sẽ khiến người mặc khó chịu. Thay vào đó, bạn nên chọn cho mình những loại áo có kiểu cổ áo ôm nhẹ, vừa thời trang hơn mà còn giúp bạn “dễ thở” hơn khi diện ra đường. 

Với những chiếc áo có kiểu cổ ôm nhẹ như thế này, khi được phối hợp cùng những item thời trang khác đúng cách sẽ giúp tổng thể bộ đồ trở nên hài hòa hơn, giúp thân hình người mặc tạo cảm giác cân đối hơn. 

Nếu bạn đang băn khoăn về cách phối đồ với áo thun cổ lọ có cổ áo ôm nhẹ, chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra những gợi ý phù hợp cho bạn. Đối với những bạn cao gầy, hãy phối chiếc áo này cùng một chiếc quần jean hoặc quần skinny ôm chân, sau đó sơ vin áo thun vào trong, một chiếc áo khoác nhẹ nhàng bên ngoài chắc chắn sẽ không thể thiếu. Tổng thể set đồ này sẽ tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, tôn lên dáng người thon thả cùng đôi chân dài của bạn, làm nổi bật những ưu điểm cơ thể phần chân, phần vai… và giúp che bớt một số khuyết điểm cơ thể khiến bạn tự ti như vòng 2 kém thon thả hoặc phần bắp tay to. 

Đối với các bạn nữ có cơ thể kém thon thả hoặc vóc dáng không được cao, hãy phối kiểu áo này với những chiếc quần ống suông, quần ống rộng và phần lưng quần cao. Chắc chắn những khuyết điểm cơ thể không mong muốn che được che bớt đáng kể. Những chiếc áo này cũng rất phù hợp nếu được phối với các loại váy dài hoặc váy ôm, vừa nhẹ nhàng vừa sang trọng và thời thượng, giúp bạn có thêm sự tự tin khi ra đường.

áo thun cổ lọ ôm

3. Tránh xa kiểu áo có cổ ôm khít, to bản

Những chiếc áo thun cổ lọ có phần cổ ôm khít, to bản thường gây cảm giác cồng kềnh, không thoải mái cho người mặc, vì vậy, bạn nên tránh xa những kiểu áo với loại cổ này. Phần cổ to bản sẽ tạo một khoảng cách có phần kỳ dị giữa phần mặt và phần vai của bạn, tạo ra hình ảnh rất thiếu tự nhiên khi mặc. 

Vì vậy, tốt hơn hết, các bạn nữ nên lựa chọn cho mình những kiểu áo cổ lọ có phần cổ không quá ôm khít và không quá to. Vì kiểu áo này thường không kén dáng người mặc, cũng rất dễ dàng trong khâu phối đồ. Một kiểu mix đồ bạn có thể tham khảo như cách phối áo cổ lọ có phần bản cổ áo nhỏ với quần jean khi đi làm. Đây là cách phối đồ được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và áp dụng. Vừa tôn lên vẻ thanh lịch vừa tạo cảm giác lịch sự, nghiêm túc trong công việc. 

Với những bạn sinh viên, học sinh, kiểu áo này có thể phối với váy xõa dài, sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo để tôn lên sự nữ tính, nhẹ nhàng cho người mặc. Set đồ này rất thích hợp nếu bạn cho thêm cho mình một đôi sneaker năng động, khỏe khoắn, hoặc một đôi giày búp bê dễ thương, mỗi item thời trang trong set đồ đều sẽ tạo ra những hiệu quả thị giác khác nhau, khi phối hợp, chúng ta sẽ được một set đồ với hiệu quả còn hơn mong đợi. 

Với loại cổ áo nhỏ này, khi được phối với các loại áo khoác khác cũng sẽ không làm giảm tính thẩm mỹ của bộ đồ, mà ngược lại, còn tăng thêm sự hài hòa, cân đối giữa phần thân trên và phần thân dưới của người mặc, còn giúp bạn “ăn gian” chiều cao đáng kể. 

áo thun cổ lọ ôm khít cổ

4. Chọn phom áo vừa vặn, không thùng thình gây cảm giác luộm thuộm

Đây chính là một trong những lưu ý cần nhớ nhất khi diện các kiểu áo thun cổ lọ. Khi chọn mua loại áo này, bạn nên chọn cho mình những chiếc áo có phom dáng vừa vặn, phù hợp với thân người của mình. 

Thông thường, nhiều bạn nữ sẽ có tâm lý chọn những chiếc áo có phom dáng áo rộng hơn 1 số so với phom dáng vừa người vì sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn và không gò bó khi mặc. Tuy nhiên, nếu lựa chọn size áo không cẩn thận, bạn sẽ khiến chiếc áo đánh mất hiệu quả thẩm mỹ khi diện lên người. Hơn thế nữa, người nhìn sẽ đánh giá cả bộ đồ của bạn với hai từ luộm thuộm nếu phom áo quá to.

áo thun cổ lọ ôm vừa vặn

Những chiếc áo phom vừa vặn không những dễ dàng trong cách phối đồ, mà còn che được khá nhiều khuyết điểm của phần thân trên cơ thể. Một lý do khác mà bạn nên lựa chọn một chiếc áo vừa vặn chính là sự thoải mái khi mặc. Bạn chỉ thực sự thoải mái nếu mặc một chiếc áo không quá chật, cũng không quá rộng vì một chiếc áo rộng thật ra sẽ không thoải mái như bạn tưởng, vạt áo quá dài sẽ dễ gây ra các sự cố không mong đợi. Vì vậy khi chọn mua loại áo thun có phần cổ lọ, bạn nên lưu ý về size áo và độ dài vạt áo, đừng biến mình trở nên luộm thuộm vì một chiếc áo thùng thình.

áo thun cổ lọ nhã nhặn

Trên đây là các mẹo chọn và phối đồ với áo thun cổ lọ, đừng ngại đóng góp ý kiến của bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →